Thứ sáu, 29/03/2024 04:58 (GMT+7)

Toàn cảnh 2 khu vực QH phân khu đô thị sông Hồng qua quận Hoàn Kiếm

MTĐT -  Thứ hai, 29/03/2021 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có hai phường Phúc Tân và Chương Dương nằm trong diện quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, có diện tích 100ha, chiếm 20% diện tích toàn quận.

Những ngày qua, hàng vạn người dân sống ven khu vực sông Hồng đang xôn xao trước thông tin quy hoạch sông Hồng đang được TP Hà Nội thống nhất và lấy ý kiến từ các Bộ, Ngành. Dự kiến quy hoạch sẽ được phê duyệt, công bố vào tháng 6.2021 tới đây

Theo dự thảo đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng bao phủ diện tích khoảng 11.000 ha với quy mô dân số từ 280.000 đến 320.000 người, kéo dài khoảng 40km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở; thuộc địa bàn của 55 phường, xã thuộc 13 quận, huyện

Hà Nội kỳ vọng quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng dự kiến phê duyệt vào tháng 6.2021 sẽ khơi thông nhiều điểm nghẽn về quy hoạch, xây dựng, quản lý dân cư tại khu vực tiềm năng này… (Trong ảnh là khu vực phường Chương Dương)

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có hai phường Phúc Tân và Chương Dương nằm trong diện quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, có diện tích 100ha, chiếm 20% diện tích toàn quận

Theo ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, khi có đề án phân khu đô thị sông Hồng, trong đó có khu vực quận Hoàn Kiếm, sẽ là điều kiện quan trọng để quận thực hiện phát triển đô thị thời gian tới. (Trong ảnh là khu vực phường Phúc Tân)

Nhiều người dân ở phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) cho biết, phường thuộc quận trung tâm nhưng vấn đề xây dựng lại gặp nhiều khó khăn. Ngoài những khu vực được cấp phép xây dựng tạm, khu bờ vở dọc sông không được phép xây dựng mới. Những hộ dân đang sinh sống tại đây chỉ được phép cải tạo nguyên trạng nhà khi xuống cấp. (Trong ảnh là khu vực bờ vở thuộc phường Phúc Tân)

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, đối với thực trạng hộ dân sống dọc bờ sông Hồng trong thời gian qua, quận đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ngành tạo điều kiện cho người dân cải tạo nhà ở. Đối với khu vực còn quỹ đất, thực hiện giải phóng mặt bằng di chuyển nhà dân đến quỹ đất mới an toàn hơn. (Trong ảnh là khu vực phường Chương Dương)

Cùng trao đổi về đồ án quy hoạch này, tại hội nghị công bố các Đồ án quy hoạch phân khu đô thị nội đô lịch sử, ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam khẳng định, quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng không chỉ hướng đến mục tiêu tổ chức lại không gian 2 bên bờ sông, mà quy hoạch cũng nêu rất cụ thể việc ai đi, ai ở và ở như thế nào để người dân có thể hiểu rõ. (Trong ảnh là khu vực phường Chương Dương)

Theo ông Trần Ngọc Chính, khi Quy hoạch phân khu hai bên sông Hồng được phê duyệt, việc hình thành con đường ven sông sẽ là cánh cửa rộng, đột phá để Hà Nội “bước ra” sông Hồng. Từ đó, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, quản lý dân cư, xây dựng điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước tham gia, cải thiện chất lượng sống cho người dân. (Trong ảnh là khu vực phường Chương Dương)

Sớm có Quy hoạch phân khu hai bên sông Hồng sẽ tạo được điểm nhấn mới về không gian cảnh quan trung tâm Thủ đô từ không gian xanh, không gian văn hóa – thể thao, đa dạng loại hình giao thông và đặc biệt cải thiện về chất lượng nhà ở cho người dân đang sinh sống ở hai bên sông Hồng. (Trong ảnh là khu vực phường Chương Dương)

Theo Vương Thế/laodong.vn

Bạn đang đọc bài viết Toàn cảnh 2 khu vực QH phân khu đô thị sông Hồng qua quận Hoàn Kiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.