Thứ ba, 16/04/2024 15:27 (GMT+7)

Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra

MTĐT -  Thứ ba, 07/03/2023 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tổng mức đầu tư 600 triệu USD, Lotte Mall Hà Nội đắt gấp rưỡi toà nhà Lotte Center và gấp 3 lần đại siêu thị AEON Hà Đông.

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 1.

Dự án Lotte Mall Hanoi có tổng mức đầu tư 600 triệu USD và là trung tâm thương mại có tổng mức đầu tư cao nhất Hà Nội. Dự án này vượt xa mức 400 triệu USD của toà Lotte Center, 200 triệu USD của AEON Long Biên và chỉ thua tổng mức đầu tư của toà nhà cao nhất Hà Nội (Keangnam - 1,05 tỷ USD).

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 2.

Lotte Mall Hanoi nằm trên khu đất rộng 7,3 ha tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Nơi đây có hai mặt đều tiếp giáp các trục đường lớn là đường Võ Chí Công và Lạc Long Quân.

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 3.

Trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội được quy hoạch với các phân khu: siêu thị, rạp chiếu phim, khách sạn, căn hộ dịch vụ, thủy cung, văn phòng cho thuê…Hiện dự án đang có các hạng mục cho thuê là khách sạn, khu shopping mall và văn phòng.

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 4.

Theo thông tin từ môi giới, khu văn phòng đang cho thuê với giá dao động từ 700.000 - 850.000 đồng/m2 (đã bao gồm phí dịch vụ). Giá thuê sẽ tùy theo diện tích và tầng thuê. Hai khu còn lại là sàn trung tâm thương mại (TTTM) và khách sạn hiện vẫn chưa có giá công khai. Theo báo cáo của Bộ Xây Dựng vào quý 4 năm 2022, tỷ lệ lấp đầy mặt bằng văn phòng cho thuê ở khu vực trung tâm Hà Nội vượt mức 90%, giá thuê mặt bằng hạng A khoảng 30 USD (khoảng 710.000 đồng)/m2/tháng, hạng B khoảng 360.000 đồng/m2/tháng.

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 5.

Khu trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội đã góp phần làm tăng giá nhà đất tại khu vực quận Tây Hồ. Theo thông tin từ môi giới tên Nguyễn Giang, đất nền gần dự án đang có giá dao động từ 400 - 550 triệu đồng/m2, cao hơn khoảng 100 triệu đồng so với trước khi trung tâm thương mại này được xây dựng.

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 6.

Gọi theo số điện thoại trên trang tin nhà đất, môi giới Diệu Linh chuyên bán dự án quanh khu Lotte Mall Hanoi cho biết, TTTM này được xây dựng cũng có ảnh hưởng đến các dự án xung quanh nhưng không nhiều, bởi khu vực Tây Hồ vốn đã là “điểm nóng” bất động sản từ vài năm nay.

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 7.

Theo chị Linh, giá chung cư tại khu đô thị (KĐT) Ciputra dao động từ 35 - 50 triệu đồng/m2. Giá biệt thự đang được bán trong khoảng 250 - 300 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, một số tòa nhà ngay cạnh Lotte Mall như Udic Westlake đang rao bán căn hộ chung cư với giá từ 37 - 47 triệu đồng/m2; hay chung cư tòa Heritage Westlake có giá từ 60 triệu đồng/m2 nếu sở hữu có thời hạn, từ 100 - 140 triệu đồng/m2 nếu sở hữu lâu dài.

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 8.

Được biết, dự án Lotte Mall Hanoi từng có tên là Ciputra Hanoi Mall do Công ty TNHH phát triển đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tập đoàn Ciputra (Indonesia) và Tổng công ty UDIC của Việt Nam, làm chủ đầu tư.

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 9.

Theo quy hoạch, dự án được khởi công từ năm 2010, dự kiến xây dựng TTTM với 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cà phê, khu vui chơi giải trí. Tuy nhiên, sau 8 năm khởi công dự án mới chỉ xong phần móng và nằm “đắp chiếu” một thời gian dài.

[Photo Essay] Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra - Ảnh 10.

Đến giữa năm 2017, dự án Ciputra Mall được bán lại cho Tập đoàn Lotte và đổi tên thành Lotte Mall Hanoi. Gần 6 năm kể từ khi mua lại, hiện tại Lotte Mall Hanoi đã xây dựng xong phần thô của khối đế và 3 tòa tháp. Các hạng mục bên ngoài vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Bạn đang đọc bài viết Toàn cảnh trung tâm thương mại đắt nhất Hà Nội ngay sát khu nhà giàu Ciputra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Thuý Hà/Nhịp sống thị trường

Cùng chuyên mục

Tình hình khí hậu năm 2024 dự kiến sẽ tồi tệ hơn năm 2023
Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) giữa tháng 1/2024 cho biết năm 2023 là năm nóng nhất được ghi nhận trên hành tinh. Nhưng ảnh hưởng liên tục của hiện tượng khí hậu El Nino trong nửa đầu năm 2024 sẽ có nguy cơ lập kỷ lục nhiệt độ mới trong năm nay.
[Infographic] Kỹ năng phòng chống rét đậm, rét hại
Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, toàn miền Bắc đã xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao xuất hiện băng giá, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và sản xuất nông nghiệp.
Toàn cảnh vụ rơi máy bay quân sự tại Quảng Nam
Máy bay Su 22, số hiệu 5880 do Đại úy phi công Đỗ Tiến Đức, Phi đội trưởng Phi đội 1 điều khiển; cất cánh lúc 11 giờ 4 phút, ngày 9/1, đến 11 giờ 14 phút cùng ngày phi công báo máy bay gặp sự cố không thể về hạ cánh được.

Tin mới