Thứ sáu, 19/04/2024 13:20 (GMT+7)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio

MTĐT -  Thứ hai, 02/05/2022 20:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của chuyến thăm, hai nước đã đạt được nhiều nhận thức chung, thỏa thuận và các biện pháp hợp tác quan trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của chuyến thăm, hai nước đã đạt được nhiều nhận thức chung, thỏa thuận và các biện pháp hợp tác quan trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sang thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Ngày 1.5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Nhật Bản đến chào xã giao nhân dịp thăm chính thức Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Thủ tướng Kishida Fumio và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam và chúc mừng ngài Kishida Fumio được bầu làm Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Thủ tướng Nhật Bản.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của chuyến thăm, nhất là trong hội đàm giữa Thủ tướng Kishida Fumio với Thủ tướng Phạm Minh Chính, các cuộc hội kiến của Thủ tướng Kishida Fumio với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, qua đó hai nước đạt được nhiều nhận thức chung, thỏa thuận và các biện pháp hợp tác quan trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp trong các chuyến thăm Nhật Bản trước đây, bày tỏ vui mừng về sự phát triển nhanh chóng, toàn diện của quan hệ hai nước, trong đó có các chuyến thăm, trao đổi thường xuyên của lãnh đạo hai nước, quan hệ kinh tế đi vào chiều sâu và hiệu quả, hiện nay có gần 450.000 người Việt Nam học tập, lao động và sinh sống ở Nhật Bản.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sang thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh những tiềm năng to lớn của sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai nước trong thời gian tới, đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy giao lưu, gặp gỡ cấp cao, quan hệ giữa các cấp, các ngành, các địa phương, phối hợp tại các diễn đàn quốc tế vì lợi ích của hai nước, vì hòa bình, hữu nghị và hợp tác ở khu vực và thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh hai nước cùng xây dựng tốt kế hoạch kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023 để tạo thêm những cơ sở lâu dài cho quan hệ thực chất, hiệu quả và thiết thực giữa hai nước trong thời gian tới.

Tổng Bí thư trao đổi về đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ; Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Kishida Fumio chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam tín nhiệm cao, bầu tiếp tục giữ trọng trách là Tổng Bí thư và cám ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp Thủ tướng và Đoàn, sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam.

Ngài Thủ tướng đã chia sẻ về những kết quả quan trọng đạt được nhằm tăng cường, mở rộng hợp tác giữa hai nước trong hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính và các cuộc hội kiến với các vị lãnh đạo của Việt Nam.

Thủ tướng Kishida Fumio trân trọng đề nghị Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ủng hộ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản-Việt Nam và khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy, đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Cùng với những trao đổi về quan hệ song phương, hai vị lãnh đạo chia sẻ ý kiến về một số vấn đề khu vực, quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Nhật Bản kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

Chiều 1.5, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhật Bản đã rời Thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 30.4-1.5.2022.

Trong thời gian thăm Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã có nhiều hoạt động quan trọng như đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dự lễ đón chính thức; trồng cây lưu niệm; hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính; trao đổi các văn kiện hợp tác và gặp gỡ báo chí; dự Hội thảo hợp tác hai nước trong đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng; chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; hội kiến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước đến nay. Chuyến thăm góp phần đưa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đi vào chiều sâu, triển khai kết quả chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính vào cuối năm 2021; tăng cường sự tin cậy chính trị Việt Nam-Nhật Bản và quan hệ tốt đẹp giữa lãnh đạo cấp cao hai nước trên cơ sở "tình cảm, chân thành, tin cậy;" tăng cường hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của nhân dân hai nước./.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Người đô thị

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?