Thứ ba, 23/04/2024 14:09 (GMT+7)

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực

Thúy Vinh -  Thứ ba, 27/12/2022 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn liên tục tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên và đề ra khẩu hiệu "không bỏ ai lại phía sau" trong chuyển đổi số.

Theo báo cáo từ Sawaco, tính đến 31/10/2022, tổng số lao động tại Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) là 4.074 người. Lao động có trình độ đại học và trên đại học chiếm gần 50%, trình độ cao đẳng, trung cấp và công nhân kỹ thuật chiếm 27%.

Tỷ lệ lao động có trình độ đại học và trên đại học tăng dần ổn định qua các năm, cân đối giữa các lĩnh vực chuyên môn đào tạo về kỹ thuật, môi trường, kinh tế tài chính, hành chính, công nghệ thông tin.

Nhóm lao động đa số có độ tuổi từ 31 đến dưới 50 tuổi, chiếm gần 70% tổng số lao động. Lãnh đạo Sawaco đánh giá đây là độ tuổi có độ chín muồi cả về chuyên môn và kinh nghiệm, là nhóm đối tượng ưu tiên nguồn lực để triển khai các hoạt động đào tạo, phát triển.

Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của đơn vị. Từ năm 2015 đến nay, hơn 16.000 lượt cán bộ công nhân viên của Sawaco được đào tạo, bồi dưỡng, cả về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, với nhiều hình thức đa dạng từ đào tạo trường lớp, các khoá bồi dưỡng ngắn hạn, các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, hội thảo chuyên ngành, đào tạo qua công việc... qua đó, đã từng bước nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

tm-img-alt
Các cán bộ của Sawaco chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên của Ủy ban Dịch vụ Công ích San Francisco (Mỹ) trong hoạt động hợp tác giữa hai đơn vi. Ảnh: Sawaco

Thông qua các chương trình, dự án hợp tác, Sawaco đã thực hiện bồi dưỡng cho hơn 3.000 lượt nhân sự, tập trung về kỹ thuật chuyên ngành cấp nước như an toàn cấp nước, công nghệ xử lý, quản lý vận hành hệ thống, giảm thất thoát nước, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận hành hệ thống, chuyển đổi số...

Theo Sawaco, đã có 234 lượt nhân sự từ các cấp lãnh đạo, quản lý, chuyên viên kỹ thuật tham dự các đợt công tác chia sẻ kinh nghiệm, khoá bồi dưỡng ngắn hạn, hội thảo tại nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác với đơn vị cấp nước hàng đầu trong khu vực và thế giới như Cục Cấp nước Osaka, Cục Cấp nước Yokohama, Cục Cấp nước Kitakuyshu (Nhật Bản), Cục Cấp nước Bangkok (Thái Lan), Cục Câp nước Busan (Hàn Quốc), Công ty Cấp nước SeqWater (Australia), Ủy ban Dịch vụ Công ích San Francisco (Mỹ)....

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, tổng công ty đã chuyển đổi số cách đây ba năm. Theo lãnh đạo Sawaco, đơn vị đề ra khẩu hiệu "Không để ai lại phía sau trong chuyển đổi số", trong quá trình số hóa vận hành - nhằm thể hiện quan điểm sẽ đồng hành với cán bộ nhân viên.

Theo các chuyên gia công nghệ, chuyển đổi số tác động sâu sắc tới bản chất của công việc và buộc nhân lực trong doanh nghiệp phải thay đổi cách thức, kỹ năng, phương pháp cũng như văn hóa làm việc.

Khi không được hỗ trợ và định hướng, nhân viên sẽ rất ngần ngại thay đổi. Do đó, Sawaco đã xây dựng chương trình phát triển nguồn nhân lực Tổng công ty giai đoạn 2020-2030, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của cán bộ lãnh đạo trên cơ sở chiến lược nhân sự lâu dài gắn với quy hoạch cán bộ đồng thời chú trọng đào tạo và đào tạo lại đội ngũ công nhân ngành cấp nước.

Quan điểm của lãnh đạo Sawaco là : Kinh doanh chính là vận hành qua con người. Đầu tư vào nhân lực là đầu tư có lợi và tác động dài hạn nhất trong doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới