Thứ năm, 28/03/2024 16:07 (GMT+7)

Tổng Cục Đường bộ chỉ đạo mở dải phân cách phía Đông trạm thu phí

Phùng Hiệu – Nguyễn Lộc -  Thứ bảy, 26/02/2022 07:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bài “Đồng Nai: Người dân “chết đứng” vì trạm thu phí BOT Cường Thuận!” đăng trên Báo Môi trường và Đô thị ngày 17/2/2022, Tổng Cục Đường bộ lập tức chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương xuống kiểm tra hiện trường

Căn cứ vào biên bản kiểm tra hiện trường và kiến nghị của 8 cơ quan đơn vị liên quan, ngày 23/2/2022, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam ra Văn bản chỉ đạo số 1018/TCĐBVN-ATGT, chấp thuận phương án đề nghị. Theo đó, Tổng Cục Đường bộ VN giao Cục Quản lý đường bộ IV chấp thuận phương án điều chỉnh TCGT khu vực trạm thu phí (điều chỉnh vị trí điểm mở dải phân cách giữa phù hợp với lưu lượng giao thông, chiều rộng các nhánh giao cắt, thuận lợi cho các phương tiện quay đầu hay rẽ…, bảo đảm ATGT trên tuyến và an ninh trật tự khu vực trạm thu phí), tuân thủ các qui định tại Tiêu chuẩn TCVN 4054-2005.

tm-img-alt

Trạm thu phí Cường Thuận Trảng Bom gây bức xúc người dân địa phương suốt 8 năm qua

Tổng Cục Đường bộ VN cũng lưu ý, trong quá trình tổ chức thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông, khai thác (cải tạo, tăng cường vạch sơn, biển báo, đèn cảnh báo giao thông, tiêu phản quang khu vực điều chỉnh vị trí điểm mở dải phân cách giữa…). Cục Quản lý đường bộ IV chỉ đạo, thỏa thuận để Công ty CP đầu tư Đồng Thuận phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện

tm-img-alt
Phương án mở dải phân cách phía Đông trạm thu phí

Như vậy, sau gần 8 năm đấu tranh khiếu kiện của người dân và nhiều cơ quan báo chí, dải phân cách cứng phía Đông trạm thu phí Cường Thuận Trảng Bom đã được mở.

Vào năm 2019, trước những bức xúc của người dân, ngày 31/10/2019 các cơ quan chuyên môn gồm Chỉ cục 4.2 Cục Quản lý đường bộ 4, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Trảng Bom, UBND xã Trung Hoà và Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận (chủ đầu tư) đã họp để xử lý nhưng sự việc đến nay mới được giải quyết.

tm-img-alt

Văn bản chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ

Qua trao đổi với ông Vũ Tiến Dũng, Phó giám đốc công ty CP đầu tư Bình Thuận (là đơn vị Chủ đầu tư) ông cho biết: “Ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, công ty chúng tôi sẵn sàn lên kế hoạch để phối hợp cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng mở dãy phân cách có chiều dài 33m để cho người dân thuận tiện trong việc lưu thông và giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân trong suốt thời gian qua. Chúng tôi ghi nhận những vấn đề phản ảnh của báo chí và mong rằng, giữa doanh nghiệp và báo chí luôn có sự đồng hành để cùng nhau phát triển trên tinh thần lắng nghe và cầu thị”.

Việc đồng ý mở dải phân cách phía Đông của Tổng Cục Đường bộ VN đã giúp các đơn vị trực thuộc và cơ quan chức năng địa phương trút được gánh nặng khiếu kiện từ người dân mà bao năm nay những cơ quan này phải chịu đựng.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Cục Đường bộ chỉ đạo mở dải phân cách phía Đông trạm thu phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới