Thứ sáu, 19/04/2024 09:00 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ khẳng định tên gọi 'trạm thu giá' là đúng

Na Vũ -  Thứ tư, 30/05/2018 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà chức trách thuộc Tổng Cục đường bộ yêu cầu các chủ đầu tư phải hoàn thành công việc trước cả khi ban hành văn bản yêu cầu và có báo cáo 1 ngày sau đó (10/3).

Trước đó, báo cáo gửi Phó thủ tướng của Bộ GTVT đã nêu, trong thông tư 49 của Bộ GTVT đã quy định rõ và đầy đủ tên gọi là “Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là nơi thực hiện việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông”. Tuy nhiên, do một số nhà đầu tư tùy tiện sử dụng tên gọi tắt là “Trạm thu giá” nên đã tạo ra làn sóng dư luận lớn.

Cũng liên quan đến việc tìm tên gọi chính xác cho các trạm BOT. Tổng cục Đường bộ mới đây lại gây bất ngờ khi ban hành văn bản số 1296/TCĐB-TC ngày 9/3, do Tổng cục phó Nguyễn Mạnh Thắng ký.

Một trạm BOT sử dụng cụm từ "Trạm thu giá" (Ảnh VOV)

Trong văn bản này, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầ̀u tư đổi tên các trạm BOT từ “trạm thu phí” sang “trạm thu giá”. Một điều khá kỳ quặc trong văn bản này là nhà chức trách thuộc Tổng cục Đường bộ yêu cầu các chủ đầu tư phải hoàn thành công việc trước cả khi ban hành văn bản 4 ngày (!?).

Cụ thể, dù ngày ban hành ghi 9/3/2018, các chủ đầu tư lại được yêu cầu phải hoàn thành trước ngày 7/3/2018 và có báo cáo 1 ngày sau đó (10/3).

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ cho hay, văn bản 1296 được ban hành để thực hiện triển khai nội dung Thông tư số 35 của Bộ GTVT. Tuy nhiên, khác với yêu cầu của Tổng cục Đường bộ, từ ngữ trong thông tư 35/2016/TT-BGTVT cũng thể hiện đồng nhất là "Trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ".

Như vậy văn bản số 1296 của Tổng cục Đường bộ đã thể hiện nhiều điểm sai sót, đồng thời tạo đưa các chủ đầu tư vào thế bất khả thi khi yêu cầu hoàn thành công việc trước cả thời gian ra văn bản.

Được biết, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, ông Nguyễn Văn Huyện đã yêu cầu các đơn vị giải trình, kiểm điểm về văn bản này.

Nếu xác định được lỗi ở đâu sẽ xử lý đúng theo quy định. Cũng theo ông Tổng cục trưởng, nội dung văn bản không có gì sai, vì thực hiện theo Thông tư 35.

Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Đường bộ khẳng định tên gọi 'trạm thu giá' là đúng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.