Thứ sáu, 29/03/2024 06:41 (GMT+7)

Tổng kết cuộc thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn

MTĐT -  Thứ hai, 28/11/2022 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/11, Hội đồng Đội T.Ư và Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình tổng kết “Ngày hội sắc màu” năm 2022, trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn”.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày hội sắc màu - Cuộc thi vẽ tranh được triển khai từ tháng 9 - 11/2022 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Hội đồng Đội các cấp; các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi, các cơ sở Đội; các thầy cô giáo, bậc phụ huynh và đặc biệt là thiếu nhi khắp đất nước.

Với gần 200.000 tác phẩm tham gia sau 2 tháng triển khai, cuộc thi thực sự là một diễn đàn lớn để các em gửi gắm tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi đối với tổ chức Đoàn.

Các tác phẩm dự thi được thể hiện với nhiều ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài. Dù mỗi tác phẩm có cách thể hiện khác nhau nhưng phần lớn các em đều ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân của các em dành cho đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục đội viên, thiếu niên và nhi đồng; phản ánh các hoạt động thi đua sôi nổi của các cơ sở Đội chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; giới thiệu những việc làm tốt, tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn" được xác lập kỷ lục Việt Nam có số lượng tranh vẽ của thiếu nhi tham gia nhiều nhất, với gần 200.000 tác phẩm gửi về từ mọi miền Tổ quốc.

Tại lễ tổng kết chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, năm 2022 là năm đặc biệt quan trọng với tổ chức Đoàn - năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII. Với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn", chương trình năm nay thể hiện tinh thần quyết tâm của lớp măng non đất nước, tiếp nối lý tưởng cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam với sự dìu dắt, định hướng, tin tưởng, gửi gắm của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Ban Tổ chức đã trao 6 giải tập thể cho Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố đạt thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo tổ chức cuộc thi và có nhiều tác phẩm tham gia gồm: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kiên Giang, Hải Phòng, Bình Dương và Hà Nội.

Ban Tổ chức trao 43 giải cá nhân cho các thiếu nhi có tác phẩm tranh vẽ xuất sắc gồm 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích chia đều cho hai bảng khối Tiểu học và Trung học Cơ sở.

Giải Đặc biệt cá nhân thuộc về em Bùi Thị Thúy Xoan, Trường Trung học Cơ sở Lý Tự Trọng, tỉnh Nghệ An. Bức tranh của em gồm nhiều mảnh ghép, mỗi mảnh ghép tượng trưng cho sức mạnh của một đoàn viên, thanh niên. Khi các mảnh ghép kết hợp lại, sức mạnh được đoàn kết sẽ tạo thành một tổ chức Đoàn vững mạnh.

Giải Nhất khối tiểu học được trao cho em Nguyễn Bảo Trâm, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, tỉnh Thanh Hóa.

Giải Nhất khối Trung học Cơ sở được trao cho em Nguyễn Phúc Gia Hân, Trường Trung học Cơ sở Xuân Diệu, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 120 bức tranh đạt giải chung cuộc và một số bức tranh đẹp đoạt giải các tuần của cuộc thi để xuất bản sách, làm quà tặng cho các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tổng kết cuộc thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.