Thứ sáu, 26/04/2024 02:35 (GMT+7)

Tổng Lãnh sự quán Mỹ: Hộ chiếu mới của Việt Nam phải bổ sung thông tin nơi sinh

MTĐT -  Thứ hai, 12/09/2022 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã quyết định với mục đích xin thị thực, hộ chiếu mới bìa xanh tím than của Việt Nam không có thông tin nơi sinh sẽ phải bổ sung bị chú của chính phủ Việt Nam về nơi sinh.

Cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ hôm 12/9 cập nhật về các thủ tục liên quan đến việc cấp thị thực vào mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM thông báo Bộ Ngoại giao nước này đã quyết định với mục đích xin thị thực, hộ chiếu mới bìa xanh tím than của Việt Nam không có thông tin nơi sinh sẽ phải bổ sung bị chú của chính phủ Việt Nam về nơi sinh.

Theo Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, "sau khi xem xét kỹ lưỡng, Bộ Ngoại giao Mỹ đã quyết định rằng, đối với mục đích xin thị thực, hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp kể từ ngày 1/7/2022 mà không có thông tin nơi sinh sẽ phải bổ sung bị chú của chính phủ Việt Nam về nơi sinh".

"Chúng tôi khuyến cáo các cá nhân đã có lịch hẹn phỏng vấn trong thời gian tới cần bổ sung bị chú trước ngày hẹn. Do những bất tiện nhất định của yêu cầu này, chúng tôi sẽ tiếp tục phỏng vấn các đương đơn mà không có bị chú trong hộ chiếu đến hết ngày 29/9", theo thông báo từ Lãnh sự quán Mỹ.

Phía Mỹ yêu cầu kể từ ngày 3/10, các đương đơn xin thị thực có hộ chiếu mới bìa xanh tím than phải có bị chú về nơi sinh trước buổi phỏng vấn. Các đương đơn không có bị chú trong hộ chiếu mới sẽ không được phép phỏng vấn và phải đặt lịch hẹn khác.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Lãnh sự quán Mỹ cũng thông báo khi điền đơn DS-160 hoặc DS-260, đương đơn cần đảm bảo điền thông tin về nơi sinh - không điền quê quán hoặc nơi đăng ký khai sinh mà phải điền tên tỉnh thành và quốc gia nơi sinh ra.

"Nếu hộ chiếu mới của đương đơn không có bị chú, vui lòng mang theo bản gốc giấy khai sinh đến buổi phỏng vấn. Nếu đương đơn không có giấy khai sinh nhưng có hộ chiếu cũ bìa xanh lá cây có thông tin nơi sinh, vui lòng mang theo cả hộ chiếu cũ cùng với hộ chiếu mới", phía Lãnh sự quán Mỹ cho biết.

Ngoài Mỹ, trước đó CH Séc, Bỉ, Hà Lan, Luxembourg, Phần Lan, CHLB Đức, Tây Ban Nha thông báo công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam với điều kiện bổ sung thông tin nơi sinh. Pháp, Anh thông báo tiếp tục công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, nhưng khuyến cáo người dân thường xuyên cập nhật thông tin về các quy định cụ thể

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tổng Lãnh sự quán Mỹ: Hộ chiếu mới của Việt Nam phải bổ sung thông tin nơi sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.