Thứ năm, 18/04/2024 22:43 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama thành lập hai khu bảo tồn mới

MTĐT -  Thứ sáu, 30/12/2016 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định thành lập hai khu bảo tồn quốc gia mới, đưa nhiều khu vực sa mạc rộng lớn của bang Utah và Nevada vào diện bảo vệ của chính quyền liên bang.

Thông báo ngày 28/12 của Nhà Trắng cho biết hai khu bảo tồn Bears Ears ở Utah và Gold Butte ở Nevada sẽ khoanh vùng khu vực rộng tổng cộng 640 ha có các di tích cổ, những cảnh quan hùng vĩ cũng như những tài nguyên văn hóa và thiên nhiên. 

Giới phân tích cho biết với việc vận dụng Đạo luật Cổ vật 1906, quyết định này của Tổng thống Obama sẽ khó có thể bị các chính quyền kế nhiệm đảo ngược.

Khu vực Gold Butte, gần Las Vegas, bang Nevada, nổi tiếng với các bức tranh cổ đại vẽ trên đá cùng quang cảnh hùng vĩ của cả khu vực đồi núi sa thạch độc đáo do các hiện tượng địa chất tạo nên. 

Các nhà bảo tồn môi trường đã hoan nghênh quyết định mở rộng diện bảo vệ vùng đất và nguồn nước này của chính quyền Tổng thống Obama. 

Trong khi đó, Bears Ears sẽ là khu bảo tồn rộng 540 ha được bảo vệ chung bởi chính phủ liên bang và các bộ lạc thổ dân châu Mỹ gồm Hopi, Navajo, Uintah và Ouray Ute, Ute Mountain Ute, Zuni nhằm bảo tồn các di tích của người da đỏ Pueblo có niên đại cách đây 3.500 năm./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ Barack Obama thành lập hai khu bảo tồn mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.