Thứ sáu, 29/03/2024 09:39 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ chủ trì hội nghị cấp cao về năng lượng và khí hậu MEF

MTĐT -  Thứ sáu, 17/06/2022 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chủ trì hội nghị cấp cao Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu (MEF) diễn ra theo hình thức trực tuyến trong ngày 17/6.

Tổng thống Mỹ chủ trì hội nghị cấp cao về năng lượng và khí hậu MEF
Một trạm xăng của BP ở Arlington, bang Virginia, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đây là hội nghị cấp cao MEF thứ 3 mà Tổng thống Biden tham dự kể từ khi lên nắm quyền hồi đầu năm 2021.

Hội nghị lần này tiếp nối các nỗ lực của ông Biden trong quá trình ứng phó với khủng hoảng khí hậu toàn cầu, tìm kiếm giải pháp xử lý tình trạng giá cả hàng hóa leo thang trên thế giới do tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine, cũng như thúc đẩy Washington và các đồng minh hướng tới mục tiêu bảo đảm an ninh lương thực và an ninh năng lượng về lâu dài.

Tổng thống Biden sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo cùng tham gia với Mỹ trong một loạt sáng kiến chung và cụ thể nhằm đẩy mạnh hành động toàn cầu về khí hậu, cũng như những nỗ lực bảo đảm an ninh năng lượng và lương thực.

Diễn đàn MEF bao gồm các nước chiếm tới 80% GDP, dân số và lượng phát thải khí nhà kính của cả thế giới.

Các nhà lãnh đạo có vai trò then chốt trong nỗ lực toàn cầu ứng phó với khủng hoảng khí hậu cũng được mời tham dự hội nghị.

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ chủ trì hội nghị cấp cao về năng lượng và khí hậu MEF. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.