Thứ bảy, 20/04/2024 06:53 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ hỗ trợ bang Tennessee khắc phục hậu quả bão và lốc xoáy

MTĐT -  Thứ tư, 15/12/2021 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng thống Joe Biden cho rằng các cơn bão và lốc xoáy càn quét nhiều bang ở miền Nam và Trung Tây nước Mỹ là một thảm kịch và hiện chưa đánh giá được toàn bộ mức độ thiệt hại.

Tong thong My ho tro bang Tennessee khac phuc hau qua bao va loc xoay hinh anh 1
Các trận bão và lốc xoáy tàn phá nhiều bang ở miền Nam và Trung Tây nước Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 13/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt gói hỗ trợ liên bang cho bang Tennessee, đồng thời chỉ thị tăng cường nguồn lực cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của các cơn bão và lốc xoáy càn quét cuối tuần qua.

Từ đêm 10/12 và sáng sớm 11/12, nhiều bang ở miền Nam và Trung Tây nước Mỹ đã phải hứng chịu những cơn bão và lốc xoáy nghiêm trọng.

Tại bang Kentucky - nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất, ít nhất 74 người đã thiệt mạng, 109 người bị mất tích và hàng chục nghìn người phải chịu cảnh mất điện.

Một nhà máy sản xuất nến đã bị sập một phần do bão lốc. Thống đốc bang Andy Beshear đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Các bang khác bị ảnh hưởng bao gồm Tennessee, Illinois, Missouri và Arkansas, với tổng cộng 14 người thiệt mạng.

Phát biểu trên truyền hình ngày 11/12, Tổng thống Biden cho rằng các cơn lốc xoáy này có khả năng là "một trong những trận lốc xoáy lớn nhất" trong lịch sử của nước Mỹ, đồng thời khẳng định đó là một thảm kịch và hiện chưa đánh giá được toàn bộ mức độ thiệt hại.

Theo ông Biden, biến đổi khí hậu và thời tiết ấm lên đã khiến các trận lốc xoáy trên trở nên dữ dội hơn.

Dự kiến, Tổng thống Biden sẽ có chuyến thị sát đến bang Kentucky trong ngày 15/12 và đánh giá mức độ thiệt hại ở thành phố Mayfield.

Trước đó, ông đã ban bố tình trạng thảm họa tại bang này và chỉ đạo tăng cường các nguồn lực hỗ trợ./.

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ hỗ trợ bang Tennessee khắc phục hậu quả bão và lốc xoáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...