Thứ sáu, 19/04/2024 20:25 (GMT+7)

Top 25 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2022 có TP Hà Nội

An Hạ -  Thứ sáu, 11/02/2022 12:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội đứng thứ 22 trong danh sách này và là một trong bốn đại diện châu Á lọt vào danh sách cùng với Bangkok (thứ 9), Singapore (thứ 10) và Hồng Kông (thứ 10) trong Giải thưởng Travellers Choice Awards năm 2022 của Tripadvisor.

Danh sách "Travelers’ Choice Best of the Best 2022" là trang giới thiệu những điểm đến, dịch vụ, trải nghiệm "tốt nhất của tốt nhất" trong ngành du lịch dựa trên hàng triệu đánh giá của du khách trên khắp thế giới.

Trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor vừa công bố danh sách "Travelers' Choice Best of the Best 2022", thủ đô Hà Nội vào danh sách "25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực". Ngoài ra, du lịch Việt Nam cũng ghi dấu ở nhiều hạng mục của "Travelers' Choice Best of the Best 2022".

Đứng thứ 22 trong “25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực”, Hà Nội được tôn vinh vì “các món ăn tại đây ngon đến nỗi du khách phải quay lại nhiều lần”.

tm-img-alt
Hà Nội lọt Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới dành cho người yêu ẩm thực. Nguồn: Internet

Theo thực khách trên khắp thế giới, Thủ đô duyên dáng của Việt Nam đã trường tồn nghìn năm, bên cạnh việc bảo tồn các di tích như phố cổ, các tượng đài và kiến trúc thời Pháp, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn.

Thành phố đã không còn giữ tên cũ Thăng Long nhưng nó chưa bao giờ quên quá khứ của mình với những địa điểm nổi tiếng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà tù Hỏa Lò.

Những hồ nước, công viên, con đường rợp bóng mát và hơn 600 ngôi đền, chùa càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho thành phố này, nơi có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.

Hà Nội có nhiều món ăn phổ biến nhất của Việt Nam như: phở, bún chả, bánh mì, cà phê trứng… Một chiếc bánh mì ở đây thường chứa đầy thịt lợn nướng, thịt viên hoặc thịt nguội, dưa chuột, ngò, cà rốt ngâm chua, pate gan và sốt mayonnaise. Món cơm tấm được làm với thịt heo nướng, da heo, trứng và nước mắm….

Ngoài việc nằm trong danh sách “25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực”, Hà Nội đứng thứ 11 trong danh sách “25 điểm đến phổ biến hàng đầu châu Á” năm 2022 của Tripadvisor. Cùng đứng trong danh sách này có thành phố biển Đà Nẵng, đứng thứ 25.

Đứng thứ 21 trong “25 khách sạn hàng đầu châu Á năm 2022” do Tripadvisor bình chọn, khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi được du khách đánh giá là thân thiện, tạo cảm giác thoải mái như ở nhà…

Lần lượt đứng thứ 12 và 14 trong danh sách “25 trải nghiệm tốt nhất thế giới” 2022 là trải nghiệm “phượt bằng xe máy từ Huế và Hội An” và “tour ẩm thực đường phố bằng xe máy với hướng dẫn viên là sinh viên tại TP Hồ Chí Minh”.

2 bãi biển miền trung là bãi An Bàng (Hội An) và Mỹ Khê (Đà Nẵng) có mặt trong danh sách “25 bãi biển đẹp nhất châu Á” 2022.

Bạn đang đọc bài viết Top 25 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2022 có TP Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...