Thứ sáu, 29/03/2024 15:55 (GMT+7)

Top lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay, ý nghĩa nhất

MTĐT -  Chủ nhật, 26/02/2023 18:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023 là kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Cùng gửi tặng lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay, ý nghĩa nhất thể hiện sự tri ân những người đã và đang làm việc trong ngành y tế.

Nguồn gốc Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều về sự đoàn kết, thương yêu người bệnh và dốc lòng xây dựng nền y học Việt Nam.

Năm 1985, Đảng và Nhà nước ta quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày Thầy thuốc Việt Nam nhằm tôn vinh những người làm trong ngành Y tế, trách nhiệm cũng như tài trí của những người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời cũng là ngày để nhắc nhở về trách nhiệm và sứ mệnh mà xã hội đã giao phó đối cho các y, bác sĩ và những người làm công tác y tế.

Lời chúc ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay, ý nghĩa

Hướng đến 68 năm kỉ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), xin gợi ý tới độc giả những lời chúc hay, ý nghĩa nhân ngày 27/2.

1. Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2, xin được gửi các lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những bác sĩ, y tá… cùng những người đã, đang công tác trong ngành y và những người đã nghỉ hưu. Chúc mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và có thật nhiều thành công với sự nghiệp cứu người của mình!

2. Kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, xin gửi đến những bạn đang công tác trong ngành y lời chúc sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công nhất.

3. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất và mong cho bác sĩ luôn khỏe mạnh để mang lại hạnh phúc cho nhiều người hơn nữa.

4. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc các thầy thuốc, y bác sĩ, dược sĩ sẽ luôn giữ vững được truyền thống "Lương y như từ mẫu".

5. Bạn đang làm một công việc vô cùng tuyệt vời, mang đến sức khỏe cũng như niềm vui cho mọi người. Chúc bạn luôn có được sự vui vẻ và thành công trong công việc.

6. "Lương y như từ mẫu". Cảm ơn các bác sĩ luôn tận tình cứu giúp người bệnh, chữa bệnh bằng cái "tâm". Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, chúc anh/chị mọi điều tốt lành.

7. Chữa bệnh cho mọi người bằng một cái chạm cũng mang lại niềm vui và sự ấm áp đối với trái tim của mỗi bệnh nhân. Chúc bạn ngày Thầy thuốc Việt Nam thật vui vẻ, tốt lành.

8. Không phải ai cũng có thể trở thành một bác sĩ vì không phải ai cũng có kiến thức, kỹ năng cũng như sự kiên nhẫn để cung cấp dịch vụ của mình cho bệnh nhân. Chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 vui vẻ đến những bác sĩ, thầy thuốc đã truyền cảm hứng cho chúng tôi.

9. Xin được gửi lời chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Mong rằng những thầy thuốc luôn là biểu tượng của niềm hy vọng, sự tin cậy và sức khỏe.

10. Kính chúc các anh, chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp và giữ mãi tâm sáng của người thầy thuốc.

tm-img-alt
Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Lời chúc ngày 27/2 gửi tặng vợ, chồng làm trong ngành y tế

Những lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 gửi tặng vợ, chồng làm trong ngành y tế là món quà tinh thần vô giá, thể hiện sự thấu hiểu, yêu thương.

1. Em quen anh từ khi là một sinh viên của Trường Đại học Y, đến nay chúng ta đã chung nhà với 2 đứa trẻ. Dù vất vả, khó khăn nhưng thấy anh yêu công việc - với tư cách là một người vợ, em chỉ biết ủng hộ và động viên anh. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc anh và các đồng nghiệp sức khỏe và thành công hơn nữa.

2. Ngày ngày em đều thấy anh làm việc vất cả để mang lại sức khỏe cho người bệnh, điều đó khiến em càng yêu anh hơn. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam anh yêu!

3. Có bác sĩ trong nhà đó là chẳng bao giờ lo bị ốm. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam chồng yêu của em!

4. Ngày ngày, em đều thấy anh làm việc vất cả để mang lại sức khỏe cho người bệnh, điều đó khiến em càng yêu anh hơn. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 anh yêu!

5. Em biết không, mỗi lần nhắc đến em, trong anh lại dâng lên cảm giác tự hào. Anh biết nghề bác sĩ này rất vất vả, nhất là với phụ nữ, nhưng em vẫn luôn cố gắng và bền bỉ vì sức khỏe bệnh nhân. Anh không giúp được em trong công việc, nhưng trong cuộc sống, anh sẽ cố gắng.

6. Anh luôn tự hào khi được là bạn đời của 1 bác sĩ tuyệt vời như em - người đã cứu nhiều mạng sống, tận tụy với công việc và là một người vị tha. Chúc vợ ngày Thầy thuốc Việt Nam thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

7. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chúc chồng và các đồng nghiệp có một ngày kỷ niệm thật ý nghĩa. Em và các con luôn tự hào về anh!

8. Anh cứ yên tâm công tác, dốc hết sức cứu chữa bệnh nhân, hậu phương đã có em lo. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 chồng yêu quý của em!

9. Anh thật tự hào và hạnh phúc vì có một người vợ cũng là đồng nghiệp như em. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chúc cho vợ chồng mình mọi điều tốt lành để cùng nhau yên tâm công tác, mang lại sức khỏe cho mọi người.

10. Gửi đến chồng yêu những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày của anh – ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Em mãi yêu, luôn tự hào và ủng hộ anh!

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Top lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay, ý nghĩa nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.