Nằm giữa lòng thủ đô, công viên Tuổi trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được cho là lá phổi xanh của thành phố lại xuống cấp trầm trọng. Mọc lên nhiều công trình phục vụ mục đích kinh doanh.
Sau vụ tai nạn thì, việc kéo goong trong hầm lò từ -250 lên – 97,5 có đảm bảo đúng theo kỹ thuật? Công ty CP than Mông Dương thực hiện kéo 2 goong có đúng với quy trình được cấp phép?.
Cấp phép một đằng xây dựng một nẻo, phá vỡ tổng thể không gian, kiến trúc quy hoạch trung Hà Nội, vậy mà loạt công trình xây dựng sai phép tại phường Phan Chu Trinh vẫn “hiên ngang” tồn tại.
Sau chỉ đạo khẩn của Bộ GTVT, Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cùng các nhà thầu đã tiến hành sửa chữa các hư hỏng mặt đường thuộc các gói thầu đoạn tuyến JICA (Km0+00-Km65+00).
Liên quan đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa làm xong đã xuống cấp, ĐBQH Lê Thị Nga đề nghị Quốc hội làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Ngày 15/10, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, tại km 25+750 trong quá trình kiểm tra hư hỏng nhà thầu số 4 đa phát hiện dấu vết dầu bất thường.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, vá thủ công chỉ là giải pháp tạm thời để đảm bảo an toàn. Tiếp theo sẽ nghiên cứu nguyên nhân và nếu có ảnh hưởng từ phần móng thì phải cào lên, rải thảm lại..
Đại diện chủ đầu tư thừa nhận so với những công trình khác, chất lượng của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ ở mức trung bình. “Nếu chấm ở thang điểm 10, chất lượng dự án này chỉ được 6 điểm”.
Theo đại diện Cục quản lý đường bộ III, đơn bị này đã đi kiểm tra sau khi báo chí phản ánh về việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện đầy “ổ gà, ổ trâu” dù mới đưa vào sử dụng hơn 1 tháng.