Thứ sáu, 29/03/2024 15:13 (GMT+7)

Toyota hưởng thuế 0% sắp về Việt Nam, tháng 5 ô tô sẽ giảm giá sốc?

MTĐT -  Thứ hai, 09/04/2018 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nối gót Honda, Toyota cũng sắp được nhập về Việt Nam với những phiên bản “hot” nhất, dự kiến sẽ có một cuộc đua giảm giá trong thời gian tới.

Ô tô nhập giá rẻ dồn dập về nước

Mới đây, Toyota Việt Nam đưa ra thông báo, tháng 5 tới, lô xe nhập khẩu miễn thuế đầu tiên của Toyota sẽ về Việt Nam. Đây là lô xe nhập khẩu đầu tiên trong năm 2018 của Toyota, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% sẽ cập cảng Việt Nam.

Hãng này cho biết, sẽ nhập tới 7 mẫu xe  cùng lúc, bao gồm Fortuner, Yaris, Hilux, Hiace, Wigo, Rush và Avanza. Trong đó, có 3 mẫu xe mới cỡ nhỏ là Wigo, Rush và Avanza. Wigo là xe cỡ nhỏ, thuộc phân khúc hạng A, cạnh tranh với các đối thủ Kia Morning và Hyundai i10, giá bán từ 300-400 triệu đồng. Trong khi mẫu Rush là SUV cỡ nhỏ và Avanza là xe MPV cỡ nhỏ, thuộc phân khúc hạng B.

Toyota là hãng xe được nhiều người chờ đợi sẽ tiếp tục mang các mẫu xe nhập khẩu về nước trở lại, chấm dứt tình trạng khan xe nhập hiện nay.

Toyota Wigo dự đoán sẽ gây "bão" thị trường. Ảnh: Internet.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota luôn nằm trong danh mục những dòng xe ăn khách nhất, là hãng có doanh số khủng tại thị trường Việt Nam. Năm 2017, doanh số của Toyota Việt Nam đạt mức kỷ lục khi bán ra hơn 59.350 xe (không tính dòng Lexus), sản lượng sản xuất năm 2017 tại Việt Nam của hãng này đạt gần 41.500 chiếc.

Nhưng Từ khi bị vướng Nghị định 116, nên từ đầu năm 2018, những chiếc xe nhập khẩu của Toyota đã "vắng bóng" một thời gian dài tại thị trường đầy tiềm năng này.

Trước đó, hồi tháng 1/2018, Toyota từng thông báo sẽ tạm ngừng xuất khẩu xe sang Việt Nam với lí do không đáp ứng được những quy định ngặt nghèo của Nghị định 116.

Các doanh nghiệp ô tô đã tích cực hoàn thành Nghị định 116 để nhanh chóng nhập khẩu những lô xe đầu tiên về nước. Nối gót Honda, Toyota cũng nhanh chóng giải quyết xong những trở ngại trong Nghị định 116 và dự kiến trong tháng 5 này, sẽ có khoảng 1.000 chiếc xe nhập khẩu về Việt Nam. 

Theo đó, lô này sẽ có các mẫu xe như Toyota Fortuner hay Wigo được nhiều người chờ đợi. Lý giải về việc tại sao thị trường đang “khát” xe nhập nhưng TMV chỉ đưa về nước lô đầu 1.000 chiếc, nguồn tin này cho biết, do trước đó, Toyota đã ngừng sản xuất xe xuất khẩu sang thị trường Việt Nam. Khi mọi việc liên quan đến Thông tư 03 và Nghị định 116 thuận lợi hơn, hãng mới tiến hành đặt hàng nhà máy sản xuất nên số lượng nhập về ban đầu còn hạn chế. Tuy nhiên, trong tháng 7 và tháng 8, lượng xe nhập khẩu TMV sẽ về nước nhiều hơn.

Không chỉ Toyota, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô cũng cho biết, trong tháng 5 tới họ cũng sẽ có những lô ô tô nhập khẩu về Việt Nam.

GM Việt Nam thì đưa về mẫu SUV 7 chỗ Trailblazer. Hiện một số đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá dưới 1 tỷ đồng. Chevrolet Trailblazer được khách hàng Việt Nam rất quan tâm, sẽ là đối thủ cạnh tranh với Fortuner của Toyota. Cùng với đó là mẫu Colorado thuộc phân khúc bán tải.

Mitsubishi Việt Nam sẽ đưa mẫu MPV Xpander về nước. Xe sản xuất tại Indonesia, có 4 phiên bản sử dụng động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực, giá bán tương đương 321-427 triệu đồng.

Trong khi đó, Ford Việt Nam sẽ đưa về các mẫu Pick up Ranger, còn Suzuki có mẫu Celerio 2018. Cùng với 4 mẫu xe của Honda Việt Nam là CR-V, Civic, Jazz, Accord,... thị trường ô tô sẽ về nhiều và đa chủng loại, thuộc mọi phân khúc.

Theo các DN, làm xong thủ tục, chậm nhất tới đầu tháng 7 các mẫu xe này sẽ được bày bán tại các đại lý trên toàn quốc. Nhiều mẫu sẽ về với số lượng lớn để giảm chi phí và thời gian do phải thử nghiệm theo lô. Thị trường ô tô sẽ giải tỏa cơn khát thiếu xe nhập khẩu. Giá xe sẽ rất cạnh tranh.

Giá xe có giảm?

Sau một thời dài chờ đợi, người tiêu dùng Việt Nam đã được “chạm tay” đến những chiếc ô tô nhập khẩu hưởng thuế nhập là 0%.

Nhưng khi lô xe đầu tiên của Honda về nước, song giá bán lại đẩy lên chứ không giảm như kỳ vọng khiến nhiều khách Việt thất vọng sau 1 năm chực chờ, giấc mơ sở hữu xe giá rẻ vẫn mãi xa vời.

Toyota Fortuner vẫn luôn nhận được sự "ưu ái" của người tiêu dùng.

Với thông tin 1.000 chiếc ô tô Toyota sắp về nước, các đại lý Toyota tại Hà Nội đã bắt đầu cho đặt cọc trở lại, dự kiến giao xe trong cuối quý II/2018 hoặc đầu quý III/2018.

Tuy nhiên, về giá bán dự kiến của các mẫu xe Toyota nhập khẩu cũng chưa có thông tin cụ thể. Các đại lý nhận cọc dựa trên giá bán cũ của các mẫu xe này.

Nhưng một tin vui cho người tiêu dùng là, nhiều khả năng Toyota sẽ đem về mẫu xe mới giá siêu rẻ là Wigo.

Mẫu xe giá rẻ của Toyota đã được giới thiệu tại triểm lãm Vietnam Motor Show 2017 vào tháng 8/2017 tại TP. HCM. Giá bán dự kiến của 2 mẫu xe này sẽ nằm ở ngưỡng 300 - 400 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản.

Với mức giá hấp dẫn cùng thuế 0%, Wigo hứa hẹn sẽ là mẫu xe làm "khuynh đảo" thị trường ô tô trong thời gian tới.

Trong khi đó, để cạnh tranh với xe nhập khẩu, nhiều mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước cũng đang được các DN đẩy mạnh giảm giá, tăng khuyến mãi, tăng chất lượng dịch vụ sau bán hàng để cạnh tranh.

GM Việt Nam cũng vừa công bố giá bán ô tô trong tháng 4/2018.  Một số mẫu ô tô lắp ráp trong nước có mức giảm so với giá công bố lên tới 60 triệu đồng. Một số đại lý của Toyota Việt Nam, mẫu Vios giảm giá từ 10-30 triệu đồng.

Với việc hàng loạt hãng ô tô nhập khẩu được đưa về nước cùng với các hãng xe giá trong nước đẩy mạnh giảm giá, dự kiến thời gian tới thị trường xe ôtô Việt Nam sẽ có nhiều biến động.

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, xegiaothong)

Bạn đang đọc bài viết Toyota hưởng thuế 0% sắp về Việt Nam, tháng 5 ô tô sẽ giảm giá sốc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.