Thứ sáu, 26/04/2024 06:38 (GMT+7)

Hà Nội: UBND phường Trung Văn huy động các nguồn nhân lực phục vụ cho công tác tiêm chủng

PV -  Thứ tư, 15/09/2021 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng với các quận huyện của Hà Nội, UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã và đang rất tích cực trong việc tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn phường theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố.

Ngày 13/09/2021, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tại điểm tiêm trường tiểu học Trung Văn thuộc phường Trung Văn, ngay từ sáng sớm công tác chuẩn bị và đảm bảo cho tiêm chủng đã được sẵn sàng. Các lực lượng chức năng đã có mặt từ rất sớm để đảm bảo an ninh trật tự cũng như thực hiện khoảng cách an toàn cho người dân tại điểm tiêm.
Tại quận Nam Từ Liêm, dự kiến phường Trung Văn tiến hành tiêm khoảng 10.000 mũi với 3 địa điểm.
tm-img-alt
Cổng trường tiểu học Trung Văn sáng 13-9
Theo ông Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn, Phường đã huy động tất cả khoảng 120 các cán bộ ban ngành đoàn thể, lực lượng công an, dân quân tự vệ, tổ dân phố, các cựu chiến binh, các chi hội… cùng tham gia hỗ trợ tiêm chủng tại các địa điểm tiêm trên địa bàn Phường. Lực lượng chức năng vừa phải đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự, vừa hướng dẫn người dân đến tiêm phòng dịch đúng quy định, quy trình; bảo đảm về thời gian và giữ khoảng cách an toàn.
“Phường cũng có những khó khăn nhất định: là địa bàn rộng, dân cư đông, số lượng học sinh sinh viên và người lao động tự do ngoài tỉnh đến thuê trọ trên địa bàn là rất đông khoảng 3000 người. Nhưng với quyết tâm của lãnh đạo phường, chúng tôi quyết tâm phấn đấu tiêm chủng cho 100% cư dân đang sinh sống, học tập làm việc trên địa bàn.
Để thực hiện được việc này, lãnh đạo UBND phường đã chỉ đạo các chi bộ, tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng rà soát lập danh sách đúng người đúng đối tượng gửi về phường. Sau đó, Phường thống kê danh sách và gửi giấy mời đến người dân, hộ gia đình, để khi người dân đến tiêm phòng dịch được đảm bảo đúng quy định” ông Long chia sẻ thêm,
Theo ghi nhận của PV, tại địa điểm tiêm Trường tiểu học Trung văn có 2 cổng, người dân khi đến tiêm chủng được sắp xếp theo quy tắc một chiều sẽ đi vào cổng số 1. Cổng này có lực lượng đón tiếp và hướng dẫn khai báo khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn sàng lọc và tư vấn tiêm chủng, bàn tiêm chủng, ghi chép vào sổ tiêm chủng. Sau khi tiêm xong có khu vực để người dân ngồi nghỉ theo dõi sau tiêm 30 phút và trước khi ra về ở cổng số 2. Tất cả người dân đều được lấy mẫu xét nghiệm và covid-19 trước khi về. Mọi việc đều diễn ra tuần tự, đúng quy trình, đảm bảo an toàn khi đi tiêm chủng không để tình trạng chen lấn xô đẩy …
Trước đó, ngày 11-9, báo chí đã phản ánh tình trạng chen lấn, tập trung đông người tại điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại Trường tiểu học Trung Văn này.
tm-img-alt
Người dân xếp hàng theo đúng quy định
Ngày 12-9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo Ban thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm kiểm tra, làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Đồng thời, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhắc nhở toàn hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tổ chức tiêm chủng bảo đảm tuyệt đối an toàn; có giải pháp giải tỏa ngay khi phát sinh hiện tượng tập trung đông người tại các điểm tiêm chủng../.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: UBND phường Trung Văn huy động các nguồn nhân lực phục vụ cho công tác tiêm chủng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.