Thứ sáu, 26/04/2024 05:26 (GMT+7)

TP HCM: Cấp định mức nước sinh hoạt cho sinh viên và người lao động thuê trọ

Yên Hoà -  Thứ ba, 25/01/2022 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những chủ trọ có sinh viên, người lao động thuê nhà để ở chỉ cần có "Giấy xác nhận có khai báo lưu trú tại địa phương" sẽ được cấp định mức trong thời gian 06 tháng, khi hết hạn, khách hàng đăng ký lại tại đơn vị cấp nước đã ký hợp đồng.

tm-img-alt
Sinh viên và người lao động thuê nhà để ở (không có hộ khẩu thường trú (HKTT) tại TP HCM) dù có hay không có hợp đồng thuê nhà đều được cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ giấy xác nhận tạm trú của cơ quan đăng ký cư trú. Nguồn: Sawaco

Theo quyết định 02/QĐ-UBND ngày 12-1-2022 về sửa đổi, bổ sung khoản 3, điều 2 của Quyết định số 25/2019/QĐ-UBND ngày 24-10-2019 của UBND TP về ban hành giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn TP HCM lộ trình 2019-2022:  "Định mức sử dụng nước sạch được xác định trên số nhân khẩu thường trú và tạm trú dài hạn căn cứ theo Sổ HKTT, Sổ tạm trú hoặc số định danh cá nhân. Trường hợp sinh viên và người lao động thuê nhà để ở (không có hộ khẩu thường trú tại TP HCM) có hay không có hợp đồng thuê nhà, được cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ giấy xác nhận tạm trú của cơ quan đăng ký cư trú. Mỗi nhân khẩu chỉ được đăng ký định mức tại một thuê bao đồng hồ nước. Trường hợp nhiều hộ gia đình sử dụng chung một đồng hồ nước thì tính định mức các nhân khẩu sử dụng chung cho khách hàng đứng tên thuê bao đồng hồ nước".

Thay vì trước đây, khoản 3, điều 2 của Quyết định số 25/2019/QĐ-UBND quy định: "Định mức sử dụng nước sạch được xác định trên số nhân khẩu thường trú và tạm trú dài hạn căn cứ theo Sổ HKTT và Sổ tạm trú. Mỗi nhân khẩu chỉ được đăng ký định mức tại một thuê bao đồng hồ nước. Trường hợp nhiều hộ gia đình sử dụng chung một đồng hồ nước (địa chỉ trong Sổ hộ khẩu thường trú và Sổ tạm trú khác với địa chỉ đặt đồng hồ nước) thì tính định mức các nhân khẩu sử dụng chung cho khách hàng đứng tên thuê bao đồng hồ nước. Trường hợp sinh viên và người lao động thuê nhà để ở (không có hộ khẩu thường trú tại TP HCM) có thời hạn hợp đồng thuê nhà từ 12 tháng trở lên, căn cứ vào giấy xác nhận tạm trú và hợp đồng thuê nhà có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền, được tính định mức như nhân khẩu thường trú".

Đây là điều rất vui đối với những người thuộc diện đang phải ở trọ tại TP HCM. Thay vì phải có hợp đồng thuê nhà từ 12 tháng trở lên thì nay không có hợp đồng thuê nhà, họ vẫn được cấp định mức nước. Điều này giúp cho người lao động và sinh viên ở trọ sẽ dễ dàng tiếp cận được với chính sách được sử dụng nước sạch với mức giá công bằng.

Những chủ trọ có sinh viên, người lao động thuê nhà để ở chỉ cần có "Giấy xác nhận có khai báo lưu trú tại địa phương" sẽ được cấp định mức trong thời gian 06 tháng, khi hết hạn, khách hàng đăng ký lại tại đơn vị cấp nước đã ký hợp đồng. Đơn vị cấp nước sẽ tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thực tế, thực hiện điều chỉnh và cập nhật định mức mới.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Cấp định mức nước sinh hoạt cho sinh viên và người lao động thuê trọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.