Thứ bảy, 20/04/2024 20:59 (GMT+7)

TP. HCM: Khai mạc TECHFEST Đông Nam Bộ 2020

Thu Hiền -  Thứ tư, 25/11/2020 07:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 23 đến 28/11, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2020 diễn ra với rất nhiều hoạt động. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất của TP.HCM về chủ đề khoa học và công nghệ (KH&CN).

Được biết, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2020 có tới trên 40 sự kiện diễn ra xuyên suốt. Trong tuần lễ này, TP.HCM hợp tác với Bộ KH&CN tổ chức Ngày hội khởi nghiệp vùng (TECHFEST vùng Đông Nam Bộ 2020) và Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2020).

GS.TS Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đông Nam Bộ 2020 (TECHFEST Đông Nam Bộ 2020) với chủ đề Fostering resilience for startup ecosystem in the new normal” (Tăng cường khả năng phục hồi cho hệ sinh thái khởi nghiệp trong điều kiện bình thường mới) vừa được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH), 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM tại phiên khai mạc sáng 24/11 

Đây là sự kiện lớn nhất vùng Đông Nam Bộ nằm trong hoạt động Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.Hồ Chí Minh (WHISE) - Ngày hội khởi nghiệp Vùng 2020 - Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN).

Tặng hoa cho các đơn vị đồng hành cùng TECHFEST 2020

TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Uỷ ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh chủ trì. Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện.

Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; sở, ban, ngành, cơ quan đoàn thể các tỉnh/thành phố vùng Đông Nam Bộ (TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu); các trường cao đẳng, đại học, trung cấp trong vùng; các quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp khoa học và công nghệ, câu lạc bộ khởi nghiệp, tổ chức/cá nhân khởi nghiệp; chuyên gia nghiên cứu tại các trường đại học trong nước và quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề, câu lạc bộ doanh nhân, doanh nghiệp khối kinh tế tư nhân.

Lễ ký kết hợp tác đầu tư tại TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 

TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 diễn ra từ 8 đến 17 giờ ngày 24/11/2020, gồm Lễ khai mạc không gian triển lãm, 01 Phiên tổng thể, 01 Tọa đàm và 04 Hội thảo chuyên đề. Các phiên hội thảo dành không gian cho các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và lãnh đạo địa phương cùng thảo luận về chiến lược phát triển của nền kinh tế Việt Nam với các chủ đề “nóng” hiện nay như: Chuyển đổi số, Đô thị thông minh, Giáo dục thông minh, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ tài chính, Công nghệ Y tế, và Công nghệ tiên phong (trí tuệ nhân tạo, công nghệ chuỗi khối,…). Chương trình có sự tham gia cố vấn, trao đổi của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực đang là giảng viên, nhà nghiên cứu tại UEH và các đối tác quốc tế.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM; Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tại TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 

Tại khu vực triển lãm và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, với gần 60 gian hàng triển lãm; hoạt động trình diễn công nghệ số về đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sức khỏe, công nghệ giáo dục, công nghệ tài chính, công nghệ tiên phong;  hoạt động kết nối kinh doanh và kết nối đầu tư sẽ được tổ chức nhằm mở ra những cơ hội trao đổi, hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia sự kiện. Mỗi doanh nghiệp tham gia triển lãm còn được tham gia không gian triển lãm trực tuyến tại nền tảng TECHFEST247-WHISE. Nền tảng sẽ hoạt động 24/7 kết nối cộng đồng khởi nghiệp, cộng đồng khoa học và công nghệ, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo 63 tỉnh thành và hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ (Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thailand, Úc…). 

Ông Chu Quang Thái và ông Wanari Sơn, CEO Thế giới sỉ

TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, hội tụ các lãnh đạo Sở/Ban Ngành địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế.

Ông Chu Quang Thái- đại diện Thường trực phía Nam Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN 

Đối với các tỉnh/ thành phố khu vực Đông Nam Bộ, ngày hội giúp quảng bá hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp vùng phục hồi sau khủng hoảng đại dịch Covid-19. Trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức các hội thảo và diễn đàn trao đổi chuyên đề về đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực mũi nhọn của kinh tế vùng Đông Nam Bộ, ứng dụng của khoa học và công nghệ mới vào quản trị điều hành doanh nghiệp Việt Nam.

 Một số gian hàng tại TECHFEST Đông Nam Bộ 2020 

 Tại phiên toàn thể, ông Trần Xuân Đích – Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp (Bộ KH&CN) phát biểu về Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ. Ông Trần Xuân Đích đánh giá, dịch bệnh COVID-19 diễn biến dẫn tới nhiều xáo trộn, khủng hoảng nhưng lại là cơ hội thách thức các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đổi mới, sáng tạo.

 Ông Nguyễn Việt Dũng- Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM trao đổi sâu về kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái tại TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020. Ông Nguyễn Việt Dũng đánh giá: “Thời gian vừa qua TP.HCM đã có nhiều nỗ lực phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp của TP.HCM và mong được tiếp sức để có thể bổ sung nguồn lực, kết nối được với nguồn lực của cộng đồng, ngày càng có những hoạt động thiết thực cho cộng đồng khởi nghiệp”.

Tại phiên thảo luận, TS. Trịnh Tú Anh- Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM - nói về vai trò của các trường đại học, viện nghiên cứu trong chuyển đổi số nền kinh tế hướng tới phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam.

Thảo luận bàn tròn với sự điều phối của TS. Trịnh Tú Anh -Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý (Trường Đại học Kinh tế TP.HCM) và các diễn giả PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo- Viện trưởng Viện Fintech UEH, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch , Đồng sáng lập Ví MoMo, ông Trần Anh Tuấn- Giám đốc điều hành, Công ty Công nghệ Sao Bắc Đẩu, ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó Tổng Giám đốc Phát triển doanh nghiệp, Công ty Cổ phần TIKI, ông Tạ Xuân Thịnh - Giám đốc Khối Ví Điện tử Tiêu Dùng Cá Nhân SmartPay.

Trong hội thảo, ThS. Huỳnh Phước Nghĩa- Phó Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đóng góp ý kiến qua tham luận về vai trò của trường Đại học trong phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Ông Nguyễn Võ Hưng -Trưởng ban Chính sách đổi mới sáng tạo, Học viện Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu về nội dung Đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế mũi nhọn tại địa phương.

Có mặt tại TECHFEST, đại diện Thường trực phía Nam Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN - Ông Chu Quang Thái trao đổi về XIXO - một trong những nền tảng trực tuyến hỗ trợ ngành xây dựng, bất động sản: “Ngành xây dựng, bất động sản, xây dựng hạ tầng là một thị trường rất lớn, nhưng để đưa một nền tảng trực tuyến hỗ trợ cho ngành này, rất cần tính đến tính thanh khoản, tính pháp lý, đòi hỏi nhiều yếu tố kết hợp với nhau. XIXO bước đầu số hoá các dữ liệu kết nối nhà thầu, đơn giản hoá quá trình ký kết hợp đồng, giao dịch, đảm bảo tính thanh khoản, thanh toán thông minh cho các bên, hỗ trợ cao nhất về vận chuyển, logistic, nghiệm thu cho các đơn vị gia nhập nền tảng. Ngoài ra, nền tảng còn có chức năng theo dõi, giám sát hoạt động xây dựng và bất động sản, bước đầu chúng tôi sẽ thí điểm trên một số khu vực để đánh giá tính khả thi của nền tảng”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ CMinh chia sẻ: “Ban Tổ chức mong muốn thông qua ngày hội sẽ giới thiệu các mô hình điển hình kết nối hệ sinh thái địa phương và khu vực, đồng thời tôn vinh các các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực; kết nối và phát triển các nguồn lực đặc thù tạo thành mũi nhọn phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực phía Nam và góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Cũng nhân dịp này, các cơ quan quản lý cấp Trung ương và địa phương sẽ lắng nghe, tiếp nhận những đề xuất từ phía doanh nghiệp để có những nhận định, đánh giá; từ đó đưa ra những kiến nghị chính sách cho TECHFEST Quốc gia, các vấn đề về xây dựng cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở một số lĩnh vực thế mạnh của vùng Đông Nam Bộ” 

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Khai mạc TECHFEST Đông Nam Bộ 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất