Thứ năm, 25/04/2024 09:19 (GMT+7)

TP HCM: Không cần đến trạm y tế để khai báo là F0

MTĐT -  Thứ năm, 10/03/2022 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP.HCM sẽ triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên hệ thống quản lý bệnh nhân COVID-19. Như vậy, người dân không cần phải đến trạm y tế địa phương xin giấy xác nhận hoàn thành cách ly.

Để giảm thủ tục hành chính trong việc cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly đối với F0 trong thời gian tới, trong hội nghị giao ban trực tuyến lĩnh vực y tế dự phòng diễn ra mới đây, Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên Hệ thống quản lý bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, người dân không cần phải đến trạm y tế địa phương xin giấy xác nhận hoàn thành cách ly hoặc có thể chủ động khai báo thông tin tại đường link https://tracuuf0.medinet.org.vn/khaibao.htm nếu có kết quả test nhanh mắc Covid-19.

Sau đó, trạm y tế sẽ đánh giá tình trạng F0 bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa và tiếp nhận F0 trên nền tảng quản lý Covid-19.

Trong thời gian cách ly điều trị tại nhà, trạm y tế quản lý và chăm sóc, theo dõi F0 trên hệ thống theo quy định. Khi đã hoàn thành cách ly tại nhà/nơi lưu trú, trạm y tế sẽ cấp giấy xác nhận bản giấy hoặc gửi bản điện tử qua Email mà người dân đã khai báo.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Hiện TP HCM đang quản lý hơn 93.000 F0, trong đó có gần 87.000 người điều trị tại nhà (chiếm hơn 90%), 750 người ở khu cách ly, hơn 4.800 ca ở bệnh viện tầng 2 và 552 trường hợp ở bệnh viện tầng 3.

Những ngày qua, tại các trạm y tế phường, xã trên địa bàn TP.HCM, nhiều người dân là F0 phải chen chúc, xếp hàng dài để chờ xét nghiệm, lấy giấy chứng nhận khỏi bệnh, hoàn thành cách ly. Điều này không những gây rắc rối, phiền hà mà còn tăng thêm nguy cơ lây nhiễm.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP với các quận, huyện, TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cũng lưu ý các sở, ban, ngành cần ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dịch bệnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hiệu quả hơn trong công tác phòng chống dịch. Những thủ tục hành chính nếu đặt ra thì cần hết sức cân nhắc, tránh gây phiền hà cho người dân./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Không cần đến trạm y tế để khai báo là F0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành