Thứ bảy, 20/04/2024 01:05 (GMT+7)

TP HCM: Sạt lở bờ kè nghiêm trọng tại Cần Giờ

Hải Âu -  Thứ ba, 19/06/2018 16:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/6/2018, bờ kè tuyến Tắc Sông Chà (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM ) đã xảy ra vụ sạt lở bờ kè nghiêm trọng.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vụ sạt lở kéo dài khoảng 160m thuộc dự án xây dựng kè bảo vệ khu dân cư Tắc Sông Chà do Khu quản lý đường thuỷ nội địa thuộc Sở GTVT TP.HCM quản lý và được thi công bởi Công ty Cổ phần xây dựng đê kè và phát triển nông thôn Hải Dương.

Vị trí sạt lở bờ kè tuyến Tắc Sông Chà.

Trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo của Sở GTVT TP.HCM cho biết về vụ việc: “Hiện nay thì chúng tôi cũng đang xử lý, nguyên nhân sơ bộ thì cũng đang tổng hợp. Nguyên nhân chính thức thì cũng phải có giám định độc lập mới đánh giá được”.

Đồng thời, vị này cũng yêu cầu chúng tôi liên hệ với ông Trần Văn Giàu - Giám đốc Khu Quản lý đường thuỷ nội địa để nắm thêm thông tin chi tiết về nguyên nhân của sự việc.

Được biết, dự án xây dựng kè bảo vệ khu dân cư Tắc Sông Chà dài gần 600m kè, được dự kiến khởi công năm 2015 nhưng đến tháng 12-2016 mới thực hiện với tổng kinh phí đầu tư gần 160 tỷ đồng.

Gần đây, tại TP.HCM xảy ra nhiều vụ sạt lở bờ sông, kênh, rạch, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhiều hộ dân. Trong khi đó, đến nay nhiều dự án xây dựng kè bảo vệ bờ không những chậm tiến độ mà còn trùm mền suốt nhiều năm.

Theo thống kê,  TP.HCM hiện nay còn tới 40 vị trí có nguy cơ sạt lở, gồm 23 vị trí đặc biệt nguy hiểm, 16 vị trí nguy hiểm và 1 vị trí bình thường nằm tại địa bàn 8 quận, huyện.  UBND TP.HCM yêu cầu các sở ngành tổng rà soát, tham mưu cho UBND TP.HCM về việc kiểm tra, cảnh báo tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển để hạn chế thấp nhất thiệt hại đến người dân trong mùa mưa năm nay.

Liên quan đến việc sạt lở khoảng 160m thuộc dự án xây dựng kè bảo vệ khu dân cư Tắc Sông Chà, ngày 19/6, PV đã đến liên hệ làm việc với Khu Quản lý đường thủy nội địa. Tuy nhiên, đại diện đơn vị này yêu cầu PV để lại nội dung sẽ trả lời sau vì lãnh đạo đang đi vắng.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Sạt lở bờ kè nghiêm trọng tại Cần Giờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...