Thứ sáu, 29/03/2024 14:23 (GMT+7)

TP. HCM tạm ngưng hoạt động Shipper tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện

Kim Đồng- Phúc Thành -  Thứ bảy, 21/08/2021 17:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 23/8 đến 6/9/2021, TP HCM tạm ngưng hoạt động của Shipper tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện. UBND thành phố đã có chỉ đạo thực hiện triển khai phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”

Ngày 21/8/2021, trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM vẫn đang diễn tiến phức tạp, để công tác phóng chống dịch đạt hiệu quả, trong đó có việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại TP HCM.

UBND TP vừa có chỉ đạo tại Công văn khẩn số 2796/UBND-VX ngày 21/8/2021 về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Trong đó có việc, từ 0 giờ ngày 23/8 đến ngày 6/9/2021, tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của thành phố, của Trung ương đóng trên địa bàn TP HCM triển khai thực hiện phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến” (tối đa 1/4 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị) và phải có mặt tại cơ quan, đơn vị trước 0 giờ ngày 23 /8/2021.

Các nhóm đối tượng được phép tham gia lưu thông vẫn thực hiện theo Công văn số 2718/UBND-VX ngày 15/8/2021 của UBND thành phố, bắt buộc có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định; riêng lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP Thủ Đức và các quận - huyện: quận 8, quận 12, quận Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn; đối với các quận - huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định tại Công văn số 2491/UBND-KT ngày 26/7/2021 của UBND TP.

Theo đó, các đối tượng được cấp Giấy đi đường bao gồm: thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp; lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; xử lý hạ tầng kỹ thuật; Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị (không quá 10% trên tổng số); Các trường hợp đặc biệt khác do Thủ trưởng các cơ quan tự chịu trách nhiệm cấp giấy và có báo cáo cho Công an Thành phố.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan ban Đảng, đoàn thể, Tổng Công ty trực thuộc TP, các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương trú đóng tại TP chịu trách nhiệm cấp giấy cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị quản lý.

UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và các phường, xã, thị trấn cấp giấy cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân thuộc đơn vị, địa bàn quản lý (chỉ có hiệu lực trong phạm vi địa bàn quản lý).

Đồng thời, các cơ quan cấp giấy phải thông báo số lượng và ký hiệu về Công an thành phố để kiểm tra, giám sát.

Ngoài ra, công văn trên cũng nêu rõ, cách thức nhận diện các đối tượng được phép tham gia lưu thông gồm: mẫu Giấy đi đường theo hướng dẫn của thành phố và đồng phục....

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM tạm ngưng hoạt động Shipper tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.