Thứ sáu, 29/03/2024 21:26 (GMT+7)

TP HCM tăng thời gian cấm xe tải vào nội đô, giảm ùn tắc

MTĐT -  Chủ nhật, 29/07/2018 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. HCM vừa ban hành quy định mới về hạn chế và cấp phép cho ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô kể từ 1/8 tới.

Theo thông tin trên Vnexpress, mới dây UBND TP. HCM đã ban hành quyết định về định hạn chế và cấp phép ôtô tải lưu thông trong khu vực nội đô, theo đó kể từ ngày 1/8, xe tải, xe chở hàng dưới 2,5 tấn không được đi vào nội đô thành phố từ 6 - 9h và từ 16 - 20h. Còn theo quy định cũ khung giờ cấm loại xe này vào buổi sáng chỉ từ 6 - 8h sáng.

Ôtô tải trọng trên 2,5 tấn không được vào nội đô thành phố từ 6 - 22h (trừ một số tuyến hành lang được quy định). Quy định cũ loại xe này bị cấm từ 6 đến 24h.

Cũng theo quyết định này, các loại xe được cấp phép đi trong giờ cấm cũng được điều chỉnh, mở rộng hơn, có thêm các xe: chở ôxy, vaccine cho bệnh viện; vận chuyển suất ăn công nghiệp hoặc thực phẩm tươi sống cho các trung tâm xã hội, trường học, bệnh viện, siêu thị, khu công nghiệp hoặc phục vụ chương trình bình ổn giá của thành phố; vận chuyển đạo cụ các đoàn lân sư rồng; vận chuyển nước sạch…

Hành lang cấm xe được quy định cụ thể gồm: Hướng Bắc và Tây là đường Quốc lộ 1 (đoạn từ giao lộ Quốc lộ 1 - Xa Lộ Hà Nội đến giao lộ Quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh); hướng Đông là Xa Lộ Hà Nội (đoạn từ giao lộ Quốc lộ 1 - Xa Lộ Hà Nội đến nút giao Cát Lái) - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (đến đường Võ Chí Công);

Hướng Nam là đường Võ Chí Công (từ Đồng Văn Cống đến cầu Phú Mỹ) - cầu Phú Mỹ - đường Trên cao (từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Khu A Nam Sài Gòn) - đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ nút giao Khu A Nam Sài Gòn đến Quốc lộ 1).

TP. HCM tăng thời gian cấm xe tải vào nội đô. Ảnh: Internet.

Liên quan đến vấn đề này, theo báo Diễn đàn DN, các doanh nghiệp vận tải cho rằng, việc tăng thời gian và loại xe tải được phép lưu thông vào nội đô là bước đi tích cực góp phần tăng thời gian và khối lượng lưu thông hàng hóa ra vào thành phố, tuy nhiên, các doanh nghiệp kiến nghị Sở GTVT TP cần nghiên cứu gỡ bỏ việc cấm lưu thông, các biển báo hạn chế lưu thông không phù hợp trên một số tuyến đặc thù.

Cụ thể, tên làn xe hỗn hợp của đường Võ Văn Kiệt nên bỏ biển cấm xe tải từ dưới 2,5 tấn lưu thông từ 6 giờ đến 24 giờ, bởi đây là tuyến đường có nhiều chành hàng hóa cung cấp cho cả khu vực Sài Gòn, Chợ Lớn và lưu chuyển về miền Tây.

Tương tự, trên tuyến từ đường Võ Văn Kiệt rẽ sang đường Hồ Học Lãm để lên xuống cảng Phú Định đã cho xe tải nặng lưu thông 24/24 giờ thì nên gỡ bỏ luôn biển cấm xe tải nhẹ lưu thông theo giờ như hiện nay.

Hiện, lượng xe tải ở TP. HCM tăng nhanh, kèm theo việc hoạt động không có giờ giấc trong thành phố là một trong những nguyên nhân làm nhiều tuyến đường bị ách tắc. Vì vậy, Sở GTVT hạn chế xe tải nhẹ hoạt động vào ban ngày.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP HCM tăng thời gian cấm xe tải vào nội đô, giảm ùn tắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới