Thứ sáu, 29/03/2024 22:28 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Anh Cường 'dây điện' trao quà nơi tâm dịch COVID-19

Minh Yến- Thế Bôn -  Thứ sáu, 27/08/2021 17:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày giãn cách xã hội, anh Lưu Quốc Cường, thành viên Cơ sở dây điện Lập Cường, quận 11, TP.HCM vẫn không quản khó khăn, trực tiếp trao quà cho những người đang gặp khó khăn về lương thực.

Trong những ngày vừa qua, khi thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao nhất theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, anh Lưu Quốc Cường - là thành viên Cơ sở dây điện Lập Cường, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, vẫn cùng người thân, bạn bè không quản trời mưa to hay đêm tối, kể cả hiểm nguy, trực tiếp trao những phần quà đến những hộ dân, người lao động, người nghèo, người cao tuổi...đang gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm. Đây là nghĩa cử đẹp, rất đáng trân trọng.

Ngay khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn thành phố, anh Lưu Quốc Cường, được sự đóng góp của thầy Hạnh Ký chùa Linh Sơn, Công ty Golden và Qũy phật tử ở Hoa Kỳ...đã trao tặng gần 1.000 phần quà, gồm: Gạo, mì gói, nước mắm, khẩu trang cho các hộ nghèo, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, người lao động phải thuê nhà trọ, người già, ốm đau bệnh tật... tại các quận Bình Tân, quận 11, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, giúp người dân yên tâm ở tại nhà chống dịch, giảm bớt khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Được biết, anh còn phối hợp với Báo Giao thông để tiếp tục trao hàng trăm phần quà tới các hộ dân nơi bị phong tỏa, bị cách lý, hộ dân gặp khó khăn trong đời sống hàng ngày.

Anh Lưu Quốc Cường (áo dài tay) trao quà tại các quận, huyện, thành phố Thủ Đức

Anh Cường cho biết, công việc xã hội - từ thiện của anh luôn luôn được sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình của anh em trong gia đình, bạn bè, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.. cùng tham gia đóng gói, sắp xếp, vận chuyển hàng hóa để kịp thời trao tận tay đến từng người dân.

Từ nhiều năm qua, anh Lưu Quốc Cường cùng với nhiều Hiệp hội, đoàn thể, cơ quan thông tin truyền thông trao quà cho người dân vùng bão lụt, người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo...ở nhiều địa phương trên cả nước. Anh làm công việc thiện nguyện xuất phát từ tấm lòng chia sẻ, để trao gửi những phần quà nhằm giúp đỡ, hỗ trợ một cách thiết thực với người dân gặp khó khăn, lúc hoạn nạn theo đạo lý của dân tộc Việt Nam “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, để nhận về sự yêu thương. Anh Cường dây điện gắn bó với công việc từ hàng chục năm qua không phải anh là một đại gia, cũng không phải để đánh bóng tên tuổi mà anh làm xuất phát từ cái tâm của mình.

Anh Lưu Quốc Cường mặc quần áo bảo hộ đang trao quà cho các hộ dân

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh: Anh Cường 'dây điện' trao quà nơi tâm dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới