Thứ sáu, 29/03/2024 09:14 (GMT+7)

TP Hồ Chí minh: Các chợ tại TP Thủ Đức hoạt động trở lại từ ngày 30/10

Bình An -  Thứ sáu, 22/10/2021 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụ thể, 19 chợ truyền thống được hoạt động trở lại. Từ ngày 30/10 sẽ cho tất cả các chợ trên địa bàn TP Thủ Đức được hoạt động.

tm-img-alt
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức

Để thực hiện kế hoạch trên, TP Thủ Đức yêu cầu các phường trên địa bàn TP khẩn trương rà soát tình hình, tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 cho tiểu thương.
UBND TP Thủ Đức yêu cầu các chợ trên địa bàn TP Thủ Đức phải có phương án hoạt động phòng chống dịch an toàn và được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, tuân thủ các điều kiện hoạt động như tiểu thương và khách hàng phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày, là F0 khỏi bệnh dưới 6 tháng, có mã QR của các ứng dụng Y tế HCM hoặc VNIED.

Ngoài ra, các chợ phải đáp ứng những điều kiện như có lối ra, lối vào riêng, có vách ngăn giữa các quầy hàng, giữa người bán với khách hàng, giữ khoảng cách và kiểm soát được số người ra vào chợ. Khuyến khích, vận động khách đi chợ và tiểu thương thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế tiếp xúc, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, tính đến ngày 15/10 TP có 68 chợ truyền thống đang hoạt động trong tổng số 234 chợ hiện có trên địa bàn tăng 34 chợ so với ngày 8/10.

Chỉ riêng ngày 15/10 có đến 20 chợ được tổ chức hoạt động trở lại. Theo kế hoạch từ ngày 16 đến 20/10, các quận huyện dự kiến tổ chức hoạt động trở lại thêm 16 chợ. Như vậy tính đến thời điểm này, ngoài các chợ quy mô nhỏ, những chợ thuộc loại 1, có quy mô lớn như Bến Thành (quận 1), Bình Tây (quận 6), An Đông (quận 5)... đều đã được cho mở trở lại, trong đó chợ An Đông cho mở lại buôn bán với tất cả các ngành hàng.

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí minh: Các chợ tại TP Thủ Đức hoạt động trở lại từ ngày 30/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.