Thứ năm, 25/04/2024 08:28 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh đề xuất 2 vị trí mới để xây dựng cầu Cát Lái

Hoài Thu -  Thứ tư, 19/10/2022 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết vừa tổ chức cuộc họp để bàn phương án xây dựng cầu Cát Lái nối giữa TPHCM với Đồng Nai.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, hướng tuyến xây dựng cầu Cát Lái tại vị trí phà Cát Lái hiện nay là không khả thi vì nếu xây dựng tại vị trí này thì cần phải điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m. Khi xây dựng có nguy cơ gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng Cát Lái.

Không chỉ vậy, hướng tuyến cầu Cát Lái theo phương án cũ cách cầu cảng hiện hữu của cảng Cát Lái khoảng 100 m, khi xây dựng cầu tại đây sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng không đảm bảo an toàn cho tàu container quay tàu khi ra vào cảng. Ngoài ra, tuyến đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch vừa được khởi công, trong đó có cầu Nhơn Trạch kết nối giữa TPHCM với Đồng Nai.

tm-img-alt

TP.Hồ Chí Minh đề xuất 2 vị trí mới để xây dựng cầu Cát Lái (Ảnh: Internet)

Vì vậy, Sở này cho rằng, vị trí xây cầu Cát Lái tại bến phà hiện nay là không khả thi và đề xuất 2 vị trí mới để xây cầu Cát Lái.

Theo đó, vị trí thứ nhất là xây cầu nối từ đường trục Bắc - Nam (nối quận 7), vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch.

Vị trí thứ hai, kết nối từ TP Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành, Đồng Nai (theo hướng quy hoạch ĐT.777B).

Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết việc bổ sung phương án quy hoạch hai vị trí cầu kết nối TPHCM với tỉnh Đồng Nai là cầu có tính chất kết nối liên vùng và quy mô cầu thuộc đối tượng phải trình Bộ Giao thông Vận tải.

Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các sở, ngành, Sở Giao thông vận tải sẽ tham mưu UBND Thành phố lấy ý kiến của Bộ Giao thông vận tải làm cơ sở chuẩn bị nội dung làm việc giữa hai địa phương.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn sau năm 2020, giao thông đường bộ kết nối TP.HCM - Đồng Nai sẽ có cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cầu Long Thành - 8 làn xe), cao tốc Bến Lức - Long Thành (cầu Phước Khánh - 4 làn xe), quốc lộ 1A (cầu Đồng Nai - 8 làn xe), vành đai 3 (cầu Nhơn Trạch - 8 làn xe).

Tuy nhiên đến nay, ngoài cầu Phước Khánh (cao tốc Bến Lức - Long Thành) và cầu Nhơn Trạch (vành đai 3 TP.HCM) đang triển khai, cầu Cát Lái nằm trong quy hoạch nhưng chưa được xây dựng.

Theo Sở GTVT TP.HCM, việc bổ sung phương án quy hoạch 2 vị trí cầu kết nối giao thông TP.HCM và Đồng Nai mang tính kết nối liên vùng và quy mô lớn, cần trình Bộ GTVT thẩm định để triển khai thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh đề xuất 2 vị trí mới để xây dựng cầu Cát Lái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành