Thứ bảy, 20/04/2024 14:53 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo Thích ứng an toàn - phục hồi kinh tế theo hướng phát triển xanh

Minh Yến- Tĩnh Tâm -  Thứ năm, 16/12/2021 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/12/2021, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM, đã diễn ra Hội thảo với chủ đề: Thích ứng an toàn- Phục hồi kinh tế sau đại dịch theo hướng phát triển xanh và phù hợp với nền kinh tế tuần hoàn.

Ngày 15/12/2021, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Hội Hợp tác Phát triển kinh tế Việt Nam –ASEAN (VASEAN), Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trườngTP.Hồ Chí Minh (HANE), tổ chức Hội thảo với chủ đề: Thích ứng an toàn- Phục hồi kinh tế sau đại dịch theo hướng phát triển xanh và phù hợp với nền kinh tế tuần hoàn. Từ đó giúp cơ quan quản lý và doanh nghiệp có những giải pháp khắc phục, tháo gỡ phù hợp, kịp thời những  khó khăn vướng mắc để duy trì, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

tm-img-alt
Lễ ký kết hợp tác giữa VASEAN và HANE

Theo ông Trần Đình Long, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam của Vasean, ngay sau đại dịch cướp đi hơn 23.000 người, cùng với sự đình trệ của kinh tế trong nước cũng như trên toàn thế giới vì COVID-19 do giãn cách xã hội, việc trở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh trong tình hình mới sống chung với Covid, đã buộc mỗi doanh nghiệp phải có biện pháp cụ thể phù hợp với yêu cầu mới. Chính vì thế, với mục đích lan toả thông điệp này, Vasean phối hợp Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.Hồ Chí Minh, tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: “Thích ứng an toàn - phục hồi kinh tế sau đại dịch theo hướng phát triển xanh và phù hợp nền kinh tế tuần hoàn”. Hội Thảo lần này các diễn giả sẽ tập trung nói về các vấn đề thích ứng linh hoạt, an toàn bằng những biện pháp cụ thể khi Luật Bảo vệ Môi trường mới có hiệu lực, phục hồi kinh tế sau đại dịch bằng thích ứng an toàn và kinh tế tuần hoàn, Ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 trong quản lý doanh nghiệp từ quản lý sản xuất đến bán hàng và quản lý tài chính trong doanh nghiệp. 

Các giải pháp cụ thể biến rác thải thực phẩm thành tài nguyên; đề tài ứng dụng công nghệ hóa lý và sinh học để xử lý nước thải và chất thải trong trai trại chăn nuôi chế biến thành phân bón hữu cơ phục vụ cho kệ sinh thái tuần hoàn và giảm thiểu khí Metan, nguyên nhân chính được xác định làm nóng bầu khí quyển trái đất, gây nên hiệu ứng biến đổi khí hậu mà tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu lần thứ 26 vừa qua đang yêu cầu các nước thực hiện giảm phát thải để bảo vệ môi trường… 

tm-img-alt
Gian hàng của Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM

Tại Hội thảo, đại diện HANE, doanh nghiệp, đơn vị, các diễn giả trình bày đề tài: Tăng cường năng lực phát triển bền vững thông qua Luật Bảo vệ môi trường mới (2020) và Chương trình đánh giá chứng nhận Nhãn sinh thái “Rồng Xanh”; Phục hồi kinh tế sau đại dịch bằng thích ứng an toàn và kinh tế tuần hoàn của Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM; Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp sạch nhằm giảm phát thải khí (mê tan) trong sản xuất lúa gạo và chăn nuôi để tăng khả năng cạnh tranh và xuất khẩu; Ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0 trong quản lý doanh nghiệp (bán hàng- tài chính- sản xuất)- yếu tố quan trọng để tăng cạnh tranh; Sản phẩm biến rác thải thực phẩm thành tài nguyên của Công ty CP đầu tư phát triển ECO Việt Nam; phát biểu của đại diện Công ty TNHH sản xuất thương mại Tân Quang Minh- Bidrico....Đây là những nội dung thiết thực, mang hơi thở cuộc sống, là những định hướng, là tầm nhìn trước mắt cũng như lâu dài để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững, gắn với bảo vệ môi trường. Vì mọi sản phẩm toàn cầu hóa hiện đại đều phải  đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, tính an toàn sử dụng, minh bạch quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng  thân thiện môi trường có thể kiểm soát phế thải và tái chế...Chỉ có kinh tế tuần hoàn mới giải quyết được những đòi hỏi này. 

tm-img-alt
Gian hàng của Công ty FUJIWA Việt Nam

Ông Trần Đình Long chia sẻ: Chúng tôi tin tưởng rằng, sau Hội thảo này, sự nhận thức của chúng ta, của các nhà quản lý đất nước, chính quyền các cấp, doanh nghiệp và người dân, được nâng lên một tầm cao mới, trong đó khái niệm nền kinh tế tuần hoàn từng bước ăn sâu vào tiềm thức, buộc chúng ta phải hành động để vừa phát triển sản xuất, vừa bảo vệ môi trường, sản phẩm đạt các tiêu chí Xanh theo yêu cầu của khách hàng quốc tế ngày càng nghiêm ngặt.

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo Thích ứng an toàn - phục hồi kinh tế theo hướng phát triển xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ