Thứ sáu, 29/03/2024 14:49 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh sắp khởi công xây rạp xiếc 1.400 tỷ đồng

MTĐT -  Chủ nhật, 25/09/2022 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở VH&TT TP.HCM vừa có báo cáo về nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm, trong đó có việc khởi công dự án Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ, quận 11.

"Dự án Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ được TP.HCM bố trí vốn trung hạn 2021 - 2025 để thực hiện dự án. Dự kiến cuối năm 2022 sẽ khởi công xây dựng công trình" - báo cáo của Sở nêu rõ.

Dự án Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ được UBND TP.HCM phê duyệt ngày 31/10/2019 với quy mô đầu tư 2.000 chỗ và phòng tập luyện đa năng 300 chỗ. Thời gian thực hiện dự án đến năm 2022. Diện tích sử dụng đất là 10.000 m2, tổng mức đầu tư dự kiến gần 1.400 tỉ đồng.

Dự án Rạp Xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ là một trong những dự án văn hóa quy mô và hiện đại mang tầm cỡ quốc gia của TP.HCM. Đây là nơi biểu diễn, bảo tồn và phát triển xiếc cũng như nghệ thuật múa rối; trung tâm đào tạo, giáo dục, tổ chức kết hợp với những loại hình nghệ thuật khác.

tm-img-alt
Phối cảnh dự án rạp xiếc đa năng Phú Thọ trước đây (Ảnh: Internet)

Về công tác lập đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 của Khu Liên hiệp TDTT Quốc gia Rạch Chiếc, Sở VH&TT TP đã phối hợp với Sở QH-KT TP, UBND TP Thủ Đức và các sở ngành, đơn vị liên quan tập trung lập đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000. Hiện nay, Sở VH&TT TP đang hoàn thiện đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 theo góp ý của Sở QH-KT TP.

Sở VH-TT đánh giá Rạp Xiếc và Trung tâm biểu diễn đa năng Phú Thọ là một trong những dự án văn hóa quy mô và hiện đại mang tầm cỡ quốc gia của TP.HCM. Đây sẽ là nơi biểu diễn, bảo tồn và phát triển bộ môn nghệ thuật xiếc cũng như bộ môn nghệ thuật múa rối truyền thống. Ngoài ra, tại đây cũng là trung tâm đào tạo, giáo dục, tổ chức các chương trình nghệ thuật xiếc, kết hợp những loại hình nghệ thuật khác.

Tại TP.HCM, bộ môn nghệ thuật xiếc và múa rối đã phát triển từ lâu với Nhà hát nghệ thuật Xiếc và Múa rối Phương Nam nổi tiếng. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua, Nhà hát Phương Nam vẫn phải biểu diễn trên sân khấu lưu động, tạm bợ và thường xuyên phải di chuyển điểm diễn do chưa có nhà hát chính thức.

Việc xây dựng một rạp xiếc có quy mô, xứng tầm sự phát triển đời sống văn hóa xã hội tại TP.HCM đã được các cấp chính quyền đặt ra từ lâu. Năm 2003, thành phố đã có kế hoạch xây dựng rạp xiếc tại khu Phú Thọ nhưng vì nhiều nguyên nhân, đến năm 2019, dự án mới chính thức được UBND TP.HCM phê duyệt.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh sắp khởi công xây rạp xiếc 1.400 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.