Thứ ba, 19/03/2024 16:23 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục xét nghiệm cho shipper 2 ngày/lần đến hết ngày 30/9

Hoài Thu -  Thứ sáu, 17/09/2021 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu các trạm y tế lưu động xét nghiệm nhanh cho lực lượng shipper 2 ngày/lần, hình thức mẫu gộp 3 người, đến hết ngày 30/9.

Ngày 17/9, Sở Y tế cho biết đã có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP.HCM, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc tiếp tục xét nghiệm nhanh COVID-19 cho lực lượng shipper đến hết ngày 30/9.

Sở Y tế đề nghị HCDC cung cấp sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 cho các trung tâm y tế, để phân phối về các trạm y tế lưu động thực hiện xét nghiệm nhanh cho lực lượng shipper.

Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện phải lập dự trù sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm cho shipper.

Đồng thời, các trạm y tế lưu động thực hiện xét nghiệm nhanh cho lực lượng shipper 2 ngày/lần, hình thức mẫu gộp 3 người, đến hết ngày 30/9.

tm-img-alt

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu các trạm y tế lưu động xét nghiệm nhanh cho lực lượng shipper 2 ngày/lần, hình thức mẫu gộp 3 người, đến hết ngày 30/9. (Ảnh:Internet).

Trường hợp kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, cập nhật danh sách vào hệ thống phần mềm quản lý ca bệnh và thực hiện công tác phòng chống dịch theo quy định.

Báo cáo kết quả thực hiện xét nghiệm nhanh cho shipper về Sở Y tế trước 15 giờ hằng ngày.

Từ 15/9, TP.HCM thay đổi biện pháp để nới lỏng một số hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn cho đời sống người dân. Một trong những thay đổi lớn là cho phép lực lượng shipper được chạy liên quận, huyện, TP Thủ Đức, từ 6h đến 21h hàng ngày.

Shipper không cần giấy đi đường mà chỉ cần có đủ các dấu hiệu nhận diện như UBND TP.HCM đã quy định.

Theo quy định mới nhất của UBND TP.HCM, thành phố tiếp tục kiểm soát người ra đường bằng giấy đi đường do Công an TP.HCM cấp. Các nhóm đối tượng được ra đường vẫn áp dụng theo quy định từ ngày 23/8, giấy do Công an TP.HCM cấp có hiệu lực đến hết 30/9.

TP.HCM đã trải qua hơn 3 tuần tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội (từ 23/8 đến 15/9) nhưng số ca nhiễm vẫn ở mức cao.

Nhằm duy trì kiểm soát nguồn lây và phát hiện triệt để các ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, phấn đấu kiểm soát dịch bệnh Covid-19, từ sau 14/9 đến hết 30/9, thành phố sẽ triển khai xét nghiệm thần tốc để tiếp tục bóc tách ngay nguồn lây nhiễm và điều trị kịp thời dựa trên kết quả đánh giá, phân loại lại vùng nguy cơ.

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục xét nghiệm cho shipper 2 ngày/lần đến hết ngày 30/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.