Thứ sáu, 29/03/2024 05:32 (GMT+7)

TP. Huế: Thầy trò thấp thỏm học trong ngôi trường hơn 40 năm

MTĐT -  Thứ sáu, 01/06/2018 21:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được xây dựng đã lâu, Trường Tiểu học Ngô Kha (cơ sở 2 và 3) tại đường Chi Lăng (TP. Huế) đang xuống cấp nặng nề, gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên và các em học sinh nơi đây.

Trường tiểu học Ngô Kha được xây dựng từ trước năm 1975, có 3 cơ sở với hơn 500 em học sinh đang theo học. Trong đó cơ sở 2 và 3 có gần 300 em học sinh. Trải qua thời gian và thời tiết thì hiện nay các cơ sở của trường đang hư hỏng nặng nề.

Trường Tiểu học Ngô Kha đang xuống cấp nặng

Theo quan sát, tại cơ sở 2 và 3 của trường có rất nhiều phòng học xuống cấp nặng. Nhiều vết nứt xuất hiện lan rộng chân tường, trần nhà; cột kèo hiện đã mục ruỗng, nhiều mảng tường đã bong tróc để lộ kết cấu bên trong và rất ẩm ướt, bám rêu phong. Các mái thấp dột, hàng rào đều mục nát... Một số phòng do quá hư hỏng nên nhà trường buộc phải đóng cửa.
Xuống cấp là vậy, dù biết nguy hiểm luôn thường trực nhưng trường không còn cách nào khác là vẫn để các em học sinh học tập. Tại cơ sở 3, trường còn nằm trong khuôn viên của đình làng rất hoang vắng.
Trao đổi với PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường, thầy Đinh Xuân Lương - Hiệu trưởng trường Ngô Kha cho biết, trường xây đã lâu nên việc học của các em cũng như việc dạy của giáo viên rất khó khăn. Nhận thấy sự xuống cấp trầm trọng của ngôi trường nên lãnh đạo đã xin UBND TP. Huế kinh phí để xây mới, tuy nhiên chưa biết khi nào mới có...

Các em học sinh phải học trong tình trạng thấp thỏm, lo âu

Được biết, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có hơn 100 điểm trường đang xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn sử dụng như trường Tiểu học Ngô Kha. Trong giai đoạn 2016- 2020, nguồn vốn đầu tư cho giáo dục từ nguồn ngân sách của tỉnh Thừa Thiên Huế là 576,2 tỷ đồng cho 55 dự án.
Trong lúc đợi nguồn kinh phí sửa chữa, nâng cấp, việc dạy và học vẫn phải được tiến hành dưới những căn phòng không đảm bảo an toàn như thế. Nỗi lo luôn thường trực trong từng tiết học, nhất là vào mùa thiên tai...
Một số hình ảnh được PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường ghi nhận được:

Cột trụ nứt toát

Nhiều phòng học đóng cửa

Nhếch nhác, rêu phong ẩm ướt

Trần nhà bong tróc để lộ sắt thép đã gỉ

Những mảng tường hỏng nặng phía trong các lớp học

Vừa học vừa lo sợ

Những trụ như thế này thì không biết nó sập khi nào...

Theo Báo Tài nguyên & Môi trường
Bạn đang đọc bài viết TP. Huế: Thầy trò thấp thỏm học trong ngôi trường hơn 40 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.