Thứ bảy, 20/04/2024 04:24 (GMT+7)

TP Nam Định yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h đêm đến 5h sáng

Bảo My -  Thứ sáu, 29/10/2021 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân TP Nam Định không ra khỏi nhà sau 22h đến 5h sáng, hàng quán đóng cửa trước 21h.

Tính đến hết ngày 28/10, tỉnh Nam Định ghi nhận thêm 38 ca mắc Covid-19 mới, trong đó TP Nam Định có 18 ca, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn lên 47 trường hợp chỉ sau 3 ngày. Để ứng phó các ổ dịch phức tạp tại 11 xã, phường, TP Nam Định đã thực hiện nhiều biện pháp chống dịch khẩn trương, quyết liệt.

UBND tỉnh Nam Định vừa ra văn bản yêu cầu người dân TP Nam Định không ra khỏi nhà sau 22h đến 5h sáng hôm sau, trừ trường hợp cần thiết như làm nhiệm vụ, cấp cứu, lao động sản xuất...

Các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, nhà hàng được phép hoạt động tối đa đến 21 giờ hàng ngày, trừ các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu như thuốc, lương thực, thực phẩm...

Sẽ tổ chức nhanh việc xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người dân TP Nam Định, hoàn thành chậm nhất trong ngày 30/10/2021.

Yêu cầu nhân dân giảm quy mô tổ chức đám cưới, đám tang, đám giỗ; không mời người từ các tỉnh, thành phố khác, huyện khác trong tỉnh tham dự.

Các cơ quan, công sở thuộc tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn TP Nam Định tăng cường làm việc trực tuyến, nhưng phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc theo chức năng, nhiệm vụ.

Các ngành chức năng tiếp tục duy trì hoạt động trạm kiểm soát liên ngành tại nút Cao Bồ, Quốc lộ 10 (Ý Yên) để kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông và hướng dẫn khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi về tỉnh

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các huyện, thành phố rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở rộng, kích hoạt sử dụng được ngay các cơ sở cách ly tập trung. Trước mắt, ưu tiên sử dụng các cơ sở cách ly của tỉnh cho TP Nam Định.

tm-img-alt

Về quản lý các trường hợp cách ly, đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao phải thực hiện cách ly tập trung. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) có yếu tố dịch tễ nguy cơ thấp có thể cách ly tại nhà nhưng phải cam kết với chính quyền địa phương.

Trường hợp cách ly trong cùng một nhà có F1 và F2, thì trường hợp F2 được cách ly tại nhà như trường hợp F1. Chính quyền địa phương, tổ dân phố, thôn xóm, tổ COVID cộng đồng quản lý, giám sát chặt chẽ, triệt để; giúp nhân dân mua lương thực, thực phẩm và các vật dụng thiết yếu; tổ chức thu gom, xử lý rác thải theo quy định.

Các trường hợp F2 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, có xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu được phép đi lại để làm việc, nhưng luôn thực hiện yêu cầu 5K, nhất là đeo khẩu trang, không tập trung đông người.

Về tiêm chủng: Ưu tiên phân bổ vaccine phòng COVID-19 cho TP Nam Định (bao gồm cả Khu công nghiệp Hòa Xá, Mỹ Trung, cụm công nghiệp An Xá), hoàn thành mũi 1 trước ngày 7/11/2021; triển khai tiêm mũi 2 hoàn thành trước 31/12/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế, TP Nam Định thành lập 2 trạm y tế lưu động theo quy định để hỗ trợ các trường hợp cách ly tại gia đình. Công khai số điện thoại đường dây nóng của trạm y tế lưu động để nhân dân biết.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Nam Định đã thiết lập 6 vùng cách ly y tế tại các phường Vị Hoàng, Phan Đình Phùng, Vị Xuyên, Nguyễn Du; các xã Nam Vân, Nam Phong và xóm Nam Hùng 1, tổng cộng 76 hộ dân với 255 nhân khẩu.

Thành phố cũng kích hoạt 4 khu cách ly tập trung gồm: Trường cao đẳng Công nghệ với (100 giường); Trung tâm Điều dưỡng người có công (143 giường); Trường cao đẳng Sư phạm Nam Định (250 giường) và Trường cao đẳng Xây dựng (500 giường).

Ngoài ra, tỉnh Nam Định sẽ đưa vào vận hành Trung tâm Y tế TP Nam Định, Bệnh viện Phổi tỉnh là nơi phục vụ công tác điều trị người mắc COVID-19.

Tính đến 17 giờ ngày 28/10, Nam Định đã ghi nhận 267 ca COVID-19 (85 ca tại cộng đồng, 182 ca ghi nhận trong khu cách ly, phong tỏa). Đến nay đã có 63 ca được điều trị khỏi và xuất viện; 154 bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; 58 bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Các huyện, thành phố vẫn tiếp tục rà soát, truy vết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh COVID-19. Tính đến nay, toàn tỉnh đã rà soát 2.573 trường hợp F1; 6.372 trường hợp F2. Trong đó có 1.137 trường hợp F1 và 615 trường hợp F2 liên quan đến các ca bệnh tại thành phố Nam Định; 1.050 trường hợp F1 và 6.199 trường hợp F2 liên quan đến các ca bệnh tại huyện Ý Yên; 102 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh tại huyện Nam Trực…

Bạn đang đọc bài viết TP Nam Định yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h đêm đến 5h sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...