Thứ bảy, 20/04/2024 09:52 (GMT+7)

Thái Nguyên: DN “hô biến” hàng nghìn m2 đất nông nghiệp thành nhà xưởng

Đình Đồng - Anh Bắc -  Thứ tư, 26/04/2023 13:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chính quyền biết nhưng đã không ngăn chặn kịp thời dẫn đến hàng nghìn m2 đất nông nghiệp đang bị xâm phạm hàng ngày, gây bức xúc cho người dân.

Theo phản ánh của người dân, trên địa bàn xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên đang xuất hiện tình trạng tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép tại thôn Tân Lập.

Cụ thể, hơn nghìn m2 đất nông nghiệp đang được chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất phi nông nghiệp bằng phương thức xây dựng nhà xưởng kiên cố mà chưa có biện pháp xử ý dứt điểm hay khắc phục hậu quả gì.

tm-img-alt
Nhà xưởng kiên cố xây dựng trái phép tại thôn Tân Lập, xã Minh Đức, TP Phổ Yên

Mặc dù, năm 2022 tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo quyết liệt về việc xử lý dứt điểm những tồn tại trong xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Nhưng không hiểu vì sao mà trên thửa đất nông nghiệp của hộ gia đình ông Nguyễn Như Thủy tại thôn Tân Lập lại được xây dựng nhà xưởng kiên cố như vậy (công trình này có diện tích khoảng hơn nghìn m2, đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng).

tm-img-alt
tm-img-alt
Tường gạch, kè đá, nhà xưởng hiên ngang mọc trên đất nông nghiệp tại xã Minh Đức.

Để làm rõ hơn về những nội dung này, ngày 21/4, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ trực tiếp với ông Trần Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Minh Đức, ông Hưng cho biết: “Sự việc xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp mà PV phản ánh, UBND xã Minh Đức cũng nắm được và đã có biên bản xử phạt".

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi về biện pháp khắc phục hậu quả ở đây là gì? Thì ông Hưng khẳng định: "Biện pháp khắc phục hậu quả thì chưa biết”.

Sau đó, PV ngỏ ý muốn tiếp cận hồ sơ thì ông Hưng trả lời: "Sẽ giao cho cán bộ địa chính xã cung cấp hồ sơ cho phóng viên". Tiếp đó, PV đã làm việc với địa chính xã Minh Đức. Thế nhưng, điều khó hiểu nhất là sau khi làm việc với UBND xã Minh Đức, thì có số điện thoại lạ đề nghị PV gặp gỡ và tạo điều kiện, nhưng PV không đồng ý với đề nghị này.

tm-img-alt

Việc xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp là hành vi vi phạm pháp luật, nhưng không hiểu vì lý do gì mà tình trạng này vẫn diễn ra tại xã Minh Đức và cho tới nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm?

Thiết nghĩ, nếu chính quyền địa phương sâu sát hơn trong việc quản lý đất đai thì chắc rằng những sai phạm ở đây sẽ không nhiều đến thế? 

Kính đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên, UBND thành phố Phổ Yên sớm vào cuộc để làm rõ hơn về những nội dung này. Đồng thời cần có hướng xử lý kịp thời tránh những bức xúc cho người dân./.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: DN “hô biến” hàng nghìn m2 đất nông nghiệp thành nhà xưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam