Thứ tư, 24/04/2024 12:37 (GMT+7)

TP. Pleiku: Cột cấp nước chữa cháy chỉ để “trang trí”?

NGUYỄN GIÁC -  Thứ sáu, 14/02/2020 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tháng qua, trước trụ sở UBND TP.Pleiku (Gia Lai), cột cấp nước chữa cháy khát khô, không một giọt nước. Nắp mở bung, nhưng không ai quan tâm, xử lý. Phải chăng cột nước này chỉ để “trang trí”?

Theo phản ánh từ nhiều người dân, cột nước chữa cháy nằm ngay góc đường Hùng Vương – Lê Lai, nắp mở bung đã khá lâu. Có người qua lại nơi này nhiều tháng nhưng vẫn thấy nắp nằm dưới đất, nước thì không thấy.

Cột cấp nước chữa cháy nằm trước trụ sở UBND TP. Pleiku khát khô, không ai quan tâm xử lý.

Nhiều người thấy lạ nên thắc mắc cho rằng, cột nước này lẽ ra phải thường xuyên có nước đảm bảo phục vụ công tác chữa cháy khi cấp bách. Nhưng tại sao cột nước ở đây lại khô khốc, lỡ khi xảy ra sự cố và cần sử dụng đến mà không có nước thì ai chịu trách nhiệm?

Qua tìm hiểu từ người có chuyên môn trong lĩnh vực này, để đảm bảo công tác chữa cháy, ngoài lượng nước dự trữ trên xe và sự hỗ trợ từ nơi xảy ra cháy. Thì các cột nước chữa cháy được lắp đặt trên một số tuyến đường luôn phải sẵn sàn cấp nước 24/24h.

Tây Nguyên đang giữa mùa khô, do vậy công tác đảm bảo về nguồn nước, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy cần được quan tâm.

Các cột nước chữa cháy khác trên địa bàn tỉnh cần sớm được kiểm tra, phát huy tác dụng. 

Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai và TP Pleiku, khảo sát cột nước nói trên và các cột nước chữa cháy khác nhằm phát huy tác dụng khi cần.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP. Pleiku: Cột cấp nước chữa cháy chỉ để “trang trí”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.