Thứ tư, 24/04/2024 22:47 (GMT+7)

TP Pleiku: Dự án gần 130 tỷ đồng sử dụng ống cống thoát nước cũ, kém chất lượng?

A Lực -  Thứ năm, 15/09/2022 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Đại Hành, TP Pleiku (Gia Lai), thay vì lắp đặt hoàn toàn mới những ống cống thoát nước, thì đơn vị thi công lại cho lắp đặt những ống cống đã cũ, trong đó có một số ống cống bị hư hỏng.

Người dân nghi ngờ chất lượng từ những ống cống cũ

Nhiều người dân sống trên đường Lê Đại Hành (TP Pleiku) phản ánh đến PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tình trạng, đơn vị thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Đại Hành lắp đặt những ống cống thoát nước cũ, kém chất lượng khi thực hiện Dự án.

Ông L.X.T. (trú đường Lê Đại Hành) cho biết: Dự án làm tuyến đường này được đầu tư hàng trăm tỷ đồng, nhưng không hiểu vì lý do gì cách đây vài hôm, đơn vị thi công tuyến đường này lại chở từ đâu về và cho lắp đặt trước nhà người dân những ống cống thoát nước đã cũ, đầy bùn đất, thậm chí có những ống cống bị hư hỏng.

Người dân nơi đây đều thắc mắc những ống cống tại đây, nếu cho lắp mới toàn bộ thì chất lượng sử dụng sẽ rất lâu, còn đằng này đơn vị thi công khi thực hiện dự án lại lắp những ống cống đã cũ, thì người dân nơi đây lo ngại cho chất lượng không tốt từ những ống cống này. Nếu những ống cống cũ này khi lắp xuống mà bị sự cố thì ai sẽ chịu trách nhiệm.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại khu vực trước số nhà 18 Lê Đại Hành, theo quan sát của PV ống cống được lắp đặt tại đây chỉ còn chừa lại phần miệng cống, một phần của miệng cống này bị vỡ ra.

Cùng chung thắc mắc trên, ông T.H. bức xúc cho biết: Mấy ngày qua, đơn vị thi công trên tuyến đường này cho lắp đặt nhiều ống cống đã cũ, bị vỡ trước nhà của tôi và nhiều nhà xung quanh. Vì thắc mắc vấn đề trên, tôi đã gọi điện trực tiếp cho chỉ huy công trường và Ban QLDA TP Pleiku để phản ánh vấn đề trên. Sau đó, có một người đến nhà gặp tôi và cho biết là trong quá trình lắp đặt sẽ tận dụng những ống cống cũ của những con đường khác để lắp xuống tại đây. Khi người dân thắc mắc những ống cống phần thì cũ, phần thì bị hư hỏng thì có đảm bảo chất lượng hay không thì người bên đơn vị thi công giải thích là việc lắp cống cũ tại đây là đúng (???).

tm-img-alt

Khi thấy có sự xuất hiện của PV, chiếc xe tải dùng cần cẩu trên xe để cẩu những ống cống cũ, đầy bùn đất, bị hư hỏng đưa lên xe và chở đi nơi khác. 

Cần kiểm tra chất lượng những ống cống cũ, hư hỏng

Theo tìm hiểu của PV, dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Đại Hành (đoạn từ đường Vạn Kiếp đến Ngã tư Biển Hồ) được phê duyệt theo Quyết định số 486/QĐ-UBND ngày 29/5/2021 của UBND tỉnh Gia Lai. Dự án có tổng mức đầu tư là 124 tỷ đồng. Bao gồm các hạng mục: Nền, mặt đường; Hệ thống thoát nước; Dải phân cách, bó vỉa, đan rãnh, vỉa hè, bãi đỗ xe; Hạ tầng kỹ thuật; Hệ thống an toàn giao thông. Dự án do UBND TP Pleiku (Chủ đầu tư dự án) và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Pleiku (Đơn vị quản lý dự án).

tm-img-alt

Những ống cống thoát nước bị hư hỏng được lắp đặt tại đây có đúng với quy định?

Theo ghi nhận của PV sáng 13/9/2022 tại khu vực người dân phản ánh, rất nhiều ống cống thoát nước nằm “la liệt” trên đường để chờ được lắp đặt, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này rất đông tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Điều đáng nói là tại đây chỉ có 5 ống cống mới, còn lại khoảng 15 ống cống đầy bùn đất, thậm chí có một số ống cống bị hư hỏng, lớp bê tông bị vỡ ra thấy được những thanh sắt bên trong. Tại khu vực trước số nhà 18 Lê Đại Hành, theo quan sát của PV ống cống được lắp đặt tại đây chỉ còn chừa lại phần miệng cống, một phần của miệng cống này bị vỡ ra. Khi thấy có sự xuất hiện của PV đang tác nghiệp tại đây, một chiếc xe tải BKS 81C-173.11 phía trước đầu xe có dòng chữ “CTY ĐẠI VIỆT” dùng cần cẩu trên xe để cẩu những ống cống cũ, đầy bùn đất, bị hư hỏng nằm trên mặt đất đưa lên xe và sau đó chở đi nơi khác. 

Để kịp thời thông tin đến bạn đọc, sáng 14/9/2022, PV đã gửi nội dung đăng ký làm việc đến UBND TP Pleiku (Chủ đầu tư dự án) và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Pleiku (Đơn vị quản lý dự án).

Vấn đề được đặt ra, dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Đại Hành dù được đầu tư gần 130 tỷ đồng nhưng lại lắp đặt nhiều ống cống cũ, bị hư hỏng trước nhà dân? Việc đơn vị thi công lắp đặt những ống cống thoát nước cũ, bị vỡ một phần tại đây có đúng theo thiết kế ban đầu? Nếu xảy ra sự cố gì từ những ống cống này, thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng cần kiểm tra, làm rõ sự việc trên. Đồng thời, UBND TP Pleiku và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Pleiku sớm có văn bản phản hồi gửi đến Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai theo quy định.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được: 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Người dân nghi ngờ chất lượng từ những ống cống cũ khi lắp đặt dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Đại Hành.

Môi trường và Đô thị tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Dự án gần 130 tỷ đồng sử dụng ống cống thoát nước cũ, kém chất lượng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.