Thứ tư, 24/04/2024 18:56 (GMT+7)

TP Pleiku (Gia Lai) sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các lái xe

Tâm Nguyễn -  Thứ tư, 04/08/2021 21:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc xét nghiệm này liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng do Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai phát hiện sáng nay (4/8).

UBND TP Pleiku vừa có Văn bản 2698/UBND-TH ngày 4/8/2021 “V/v rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tại các bãi đậu đỗ xe trên địa bàn thành phố Pleiku”, gửi Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường.

Văn bản cụ thể như sau: “Theo báo cáo của Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, sáng ngày 04/8/2021, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai đã thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho khách hàng và đã ghi nhận 01 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính. Trường hợp này từ ngày 30/7/2021 đến ngày 04/8/2021 ở tại bãi xe đường Nguyễn Chí Thanh, phường Trà Bá, thành phố Pleiku.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính trong cộng đồng 4/8/2021, UBND TP Pleiku đã nhanh chóng ban hành Văn bản 2698/UBND-TH ngày 4/8/2021 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các lái xe.

Thành phố Pleiku là thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe".

Để kịp thời rà soát, chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại các bãi đậu đỗ xe tải trên địa bàn thành phố Pleiku, UBND Thành phố chỉ đạo như sau:

  1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường:

- Khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ các bãi đậu đỗ xe tải trên địa bàn mình quản lý; lập danh sách chủ các bãi đậu đỗ xe, các lái xe, phụ xe gửi về Trung tâm Y tế Thành phố trước 08h00’ ngày 05/8/2021 để có kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm cụ thể.

- Thống nhất với Trung tâm Y tế Thành phố và thông báo cho chủ các bãi đậu đỗ xe, các lái xe, phụ xe có mặt tại bãi đậu đỗ xe vào lúc 09h00’ sáng ngày 05/8/2021 để Trung tâm Y tế Thành phố tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

  1. Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố:

- Chủ động liên hệ, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với chủ các bãi đậu đỗ xe, các lái xe, phụ xe có liên quan.

- Khẩn trương trao đổi, phối hợp với UBND các xã, phường để thống nhất thời gian, địa điểm lấy mẫu xét nghiệm.

- Tổng hợp báo cáo UBND Thành phố trước 15h00’ hàng ngày.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku (Gia Lai) sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các lái xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.