Thứ bảy, 20/04/2024 14:55 (GMT+7)

TP Pleiku (Gia Lai): Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Tâm Nguyễn -  Thứ bảy, 28/08/2021 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 27/8/2021, UBND thành phố Pleiku (Gia Lai) đã ban hành Công điện khẩn số 12/CĐ-UBND “V/v thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Pleiku”.

Theo đó, UBND TP Pleiku triển khai khẩn cấp các biện pháp: Thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố Pleiku kể từ 00 giờ 00 phút ngày 28/8/2021 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, Kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông của thành phố Pleiku.

- Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác. Không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

- Tạm dừng tất cả hoạt động trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hoá, lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu sản xuất nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

- Dừng các hoạt động hội, họp không cần thiết; trường hợp phải tổ chức họp phải có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế cùng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm cá nhân trong việc làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc của đơn vị mình và để cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Công điện khẩn số 12/CĐ-UBND của UBND TP Pleiku.

Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường:

- Thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố Pleiku theo Chỉ thị số 16/CT-TTg với nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

- Triển khai thực hiện phương án, kế hoạch công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hiệu quả với tinh thần “Bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết”.

 - Thực hiện việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc luân phiên, giảm tối đa số lượng người làm việc tập trung tại trụ sở cơ quan và thực hiện giải quyết công việc trực tuyến tại nhà nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Số lượng người làm việc cụ thể tại công sở do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và không quá 1/2 tổng số người lao động để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Thành phố; Chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố và xã, phường, các cơ sở y tế tổ chức ứng trực 24/24, sẵn sàng ứng phó phòng, chống dịch trong mọi tình huống; riêng lực lượng vũ trang và ngành y tế Thành phố đảm bảo 100% quân số, chia ca, kíp trực phù hợp để chủ động phòng, chống dịch COVID-19. Đối với số lượng cán bộ, công chức, người lao động thuộc lực lượng tham gia phòng, chống dịch các cấp, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm phân công, bố trí phù hợp với yêu cầu công tác đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch.

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thật tốt công tác an sinh xã hội; bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là ở khu phong tỏa, cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; nắm chắc tình hình, xử lý nhanh, không để bất cứ người dân nào thiếu ăn.

- Tạm dừng tiếp công dân, làm việc trực tiếp với công dân; chỉ tiếp nhận đơn trực tuyến hoặc tiếp nhận thông qua dịch vụ Bưu chính công ích.

- Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân tự giác chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình; thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Không đăng tải, tương tác, chia sẻ, lan truyền những thông tin không chính xác liên quan đến tình hình dịch bệnh.

 - Đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thành phố và các xã, phường; Yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động ở Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở. Đối với việc trả kết quả thủ tục hành chính đang trong thời gian giãn cách xã hội, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên hệ với tổ chức, công dân để trả qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận kết quả sau.

...

DANH MỤC CÁC LOẠI HÌNH KINH DOANH HÀNG HÓA DỊCH VỤ THIẾT YẾU ĐƯỢC HOẠT ĐỘNG

- Các cơ sở kinh doanh nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu chính phục vụ sản xuất, lưu thông; các cửa hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm, thuốc; cơ sở khám, chữa bệnh (trừ các phòng khám thẩm mỹ, bệnh viện thẩm mỹ, các hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở: Bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa); kinh doanh dược và quốc phòng an ninh; ngân hàng; các cơ sở kinh doanh trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng, kho bạc; dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm) chứng khoán, bưu chính viễn thông; dịch vụ hỗ trợ xuất nhập khẩu hàng hóa; tang lễ; dịch vụ thu gom xử lý chất thải, vệ sinh môi trường.

- Các cửa hàng tiện ích, khu vực kinh doanh lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm trong các siêu thị và các chợ truyền thống được hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch, tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, điều tiết phân luồng 1 chiều số lượng người đến mua hàng tại cùng một thời điểm tùy theo điều kiện không gian và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét.

- Đối với các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được hoạt động nhưng không được mở cửa hàng mà chỉ bán hàng thông qua giao hàng trực tiếp cho khách hàng tại công trường, trang trại, nơi sản xuất, chăn nuôi. Gồm: Kinh doanh vật liệu xây dựng phục vụ các công trình xây dựng; kinh doanh vật tư, trang thiết bị ngành điện, thiết bị ngành nước, đồ kim khí phục vụ cho các công trình xây dựng; kinh doanh thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm.

- Các loại hình dịch vụ khác được phép hoạt động như: Dịch vụ vận tải chuyên chở hàng hóa, hàng vật tư, nguyên liệu, sản phẩm cung ứng cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; các loại hình dịch vụ cung cấp nguyên vật liệu, hàng hóa cho xuất khẩu; dịch vụ cung cấp điện, nước cho sản xuất và đời sống.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ngoài các loại hình trên không được phép mở cửa hoạt động (như cơ sở kinh doanh thời trang, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, điện thoại, mắt kính, kim khí, điện máy nội thất, kinh doanh xe,...). Các phòng khám thẩm mỹ, bệnh viện thẩm mỹ.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku (Gia Lai): Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ