Thứ sáu, 29/03/2024 18:34 (GMT+7)

TP. Pleiku: Hàng loạt nắp cống kém chất lượng bị vỡ nát

A LỰC -  Thứ năm, 13/08/2020 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường Phan Đình Phùng (TP. Pleiku, Gia Lai) vừa được đầu tư nâng cấp mở rộng, nhưng hàng loạt cửa cống thoát nước bị xuống cấp, làm dư luận hoài nghi về chất lượng thi công của công trình.

Đường vừa nâng cấp cửa cống đã hư hỏng

Nhiều người dân trên đường Phan Đình Phùng (một trong những tuyến đường trung tâm của TP. Pleiku) phản ánh việc hàng loạt các nắp cống trên đường này bị xuống cấp nhanh chóng, mặc dù vừa mới được cơ quan chức năng nâng cấp, sửa chữa. Người tham gia giao thông trên tuyến đường đang lo lắng về việc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và hoài nghi về chất lượng thi công của công trình.

Khoảng 10 nắp cống trên đường Phan Đình Phùng bị nứt, sụt lún.

Anh L.N.S là người dân sống tại đây cho biết: Đường Phan Đình Phùng vừa được nhà nước đầu tư nâng cấp, mở rộng cách đây chưa lâu nhưng những nắp cống dọc hai bên đường bị xuống cấp nhanh chóng. Thời gian trước, những nắp cống tại đây thường xuyên được lực lượng chức năng thay mới liên tục, cứ khoảng một tháng thì lực lượng chức năng thay nắp cống 1 lần vì liên tục bị xuống cấp. Thời gian gần đây, các nắp cống bị nứt, sụt lún nhưng không thấy lực lượng chức năng đến thay mới. Số nắp cống trên đường Phan Đình Phùng có khung bằng sắt và được đổ xi măng bên ngoài trông thiếu sự chắc chắn, nhiều khi xe ô tô đi lên những nắp cống làm cho chúng bị nứt, sụt lún và vỡ lớp xi măng bên ngoài từ đó gây mất an toàn giao thông.

“Mong cơ quan chức năng cần sớm khắc phục tình trạng trên, thay lại những nắp cống chắc chắn, đảm bảo chất lượng hơn, nhằm mang đến an toàn cho người dân khi tham gia giao thông” anh L.N.S chia sẻ.

Hàng loạt nắp cống thoát nước bị xuống cấp, làm dư luận hoài nghi về chất lượng thi công của công trình.

Ông T.Đ.N là người dân sống tại đây cho biết: Những nắp cống trên các tuyến đường khác đều được làm bằng khung sắt dày rất chắc chắn, nhưng tuyến đường này lại làm các nắp cống bằng các loại sắt loại nhỏ hơn. Ngoài ra, các nắp cống còn được đổ xi măng bên ngoài trông thiếu chắc chắc không đảm bảo chất lượng. Nhiều trường hợp xe ô tô vì sơ ý đi lên những nắp cống bị thủng lốp do những thanh sắt từ nắp cống lộ ra đâm vào lốp. Đoạn đường này rất đông xe cộ đi lại. Vào những ngày mưa, một số người trượt ngã khi đi vào các nắp cống xuống cấp tại đây. Nhiều hộ dân thắc mắc, tại sao đường mới nâng cấp, mở rộng xong nhưng các nắp cống nơi đây đều xuống cấp một cách nhanh chóng.

“Những nắp cống này chỉ được mã bề ngoài, chẳng giải quyết được vấn đề gì, xe ô tô đi lên vài lần là bị nứt, sụt lún ngay.” ông T.Đ.N chia sẻ.

Những nắp cống đều được làm bằng khung sắt có đường kính nhỏ dễ bị hư hỏng.

Cơ quan chức năng im lặng?

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, khoảng 10 nắp cống trên đường Phan Đình Phùng bị nứt, sụt lún làm lộ ra những thanh sắt từ đó tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn gia thông của người đi đường dù tuyến đường này mới được thành phố đầu tư, nâng cấp mở rộng. Theo quan sát, những nắp cống đều được làm bằng khung sắt có đường kính nhỏ, ngoài ra còn đổ lớp xi măng bên ngoài cho đảm bảo tính thẩm mỹ, nhưng chất lượng của nắp cống thì không đảm bảo, khi những chiếc xe ô tô đi lên nắp cống trong thời gian ngắn sẽ bị nứt, sụt lún từ đó tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chất lượng của nắp cống không đảm bảo, khi những chiếc xe ô tô đi lên nắp cống trên trong thời gian ngắn sẽ bị nứt, hư hỏng.

Để tìm hiểu rõ hơn, sáng 30/7 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng ký làm việc với Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP. Pleiku. Tại đây, bộ phận văn thư đề nghị PV để lại nội dung và sẽ trình lên lãnh đạo trả lời.

Tiếp đến PV đăng ký làm việc với UBND TP. Pleiku, bộ phận văn thư của UBND TP. Pleiku đề nghị PV để lại nội dung và sẽ chuyển cho lãnh đạo thành phố xem xét và trả lời bằng văn bản.

Các hộ dân thấy nguy hiểm đã dùng các nhành cây cắm lên để cảnh báo người đi đường.

Từ đó đến nay, các cơ quan này đều im lặng không nói gì, cũng không có văn bản phản hồi đối với những nội dung mà phóng viên đã để lại theo yêu cầu của các cơ quan nói trên, để phóng viên có cơ sở thông tin đến bạn đọc.

Đề nghị UBND TP. Pleiku và Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP. Pleiku phản hồi thông tin nói trên theo quy định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP. Pleiku: Hàng loạt nắp cống kém chất lượng bị vỡ nát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới