Thứ sáu, 19/04/2024 07:04 (GMT+7)

TP Pleiku: Đề nghị điều tra vụ đường ngập thiệt hại chục tỷ

BÙI CÔNG LỰC -  Chủ nhật, 26/08/2018 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau cơn mưa tối ngày 23/8, quán Bar SEF bị thiệt hại hơn 10 tỷ đồng do nước ngập, chủ quán Bar đã làm đơn trình báo và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc.

Ngày 25/8, trao đổi với PV, anh Nguyễn Võ Tùng Lâm - Giám đốc công ty Lâm Hải Gia Lai là chủ với tư cách pháp nhân quán Bar SEF – 14 Hoàng Văn Thụ, TP Pleiku cho biết sau trận mưa ngày 23/8, nước ập vào quán Bar SEF làm thiệt hại hơn 10 tỷ đồng. Anh Lâm cho biết thêm đã làm đơn trình báo và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc trên.

Đơn trình báo và đề nghị điều tra về sự việc ngập nước ngày 23/8

Theo đơn, anh Lâm trình bày: “Vào khoảng 19h30 tối ngày 23/8, trên khu vực đường Hoàng Văn Thụ có mưa rất to. Đến 20h thì nước từ ngoài bất ngờ ập vào Bar SEF của tôi một cách xối xả. Với sức nước mạnh, nhiều người chứng kiến sự việc (nhân viên quán, hàng xóm) cho rằng đoạn cống thoát nước trước quán đã bị vỡ, nước chảy như lũ quét tràn vào trong quán…

"Vào thời điểm mưa lớn trên, tuyến đường Hoàng Văn Thụ cũng bị ngập nặng. Mặc dù hệ thống cống thoát nước của tuyến đường này được tu sửa mới cách đây 2 tháng nhưng không hiểu sao chỉ một trận mưa đã khiến con đường trở thành biển nước, còn quán Bar của tôi thì nước tràn vào như lũ quét, gây thiệt hại nặng nề”, trích Đơn trình báo và đề nghị điều tra của anh Lâm.

Anh Lâm mong các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra, làm sáng tỏ sự việc trên vì tôi cho rằng sức nước mạnh như lũ quét tràn vào quán một cách nhanh chóng như vậy phải có nguyên nhân.

Hình ảnh cắt từ video ghi lại cảnh nước ập vào bên trong quán Bar với sức nước rất mạnh

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, khoảng 19h30’ ngày 23/8, tại TP Pleiku, một cơn mưa lớn kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ khiến nhiều tuyến đường bị tê liệt, đặc biệt là tuyến đường Hoàng Văn Thụ. Mực mước dâng cao đột ngột khiến các hộ dân không kịp di tản hàng hóa gây ngập và thiệt hại. Riêng quán Bar SEF bị thiệt hại ước tính hơn 10 tỷ đồng vì nước ập vào bất ngờ làm nhà vệ sinh của quán sập, các trang thiết bị nội thất bên trong cũng bị hư hỏng vì ngập nước và trôi mất.

Được biết, công trình: Hệ thống thoát nước đường Hoàng Văn Thụ (đoạn Hùng Vương – Wừa, TP. Pleiku) do đơn vị “Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Pleiku” làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Ngọc Hiệp Gia Lai. Thời gian khởi công từ ngày 27/3, đến ngày 24/7/2018 hoàn thành công trình. Nhiều người dân cho rằng hệ thống cống đường Hoàng Văn Thụ mới hoàn thành mà xảy ra sự cố như vậy là bất thường. Cơ quan điều tra cần vào cuộc làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Đề nghị điều tra vụ đường ngập thiệt hại chục tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.