Thứ sáu, 26/04/2024 05:06 (GMT+7)

TP Pleiku: Nguy cơ mất an toàn giao thông từ cơ sở thu mua phế liệu

A LỰC -  Thứ tư, 18/05/2022 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay trên Quốc lộ 14 hướng TP Pleiku đi Kon Tum có một cơ sở thu mua phế liệu gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Tại điểm thu mua phế liệu trước số nhà 200, đường Võ Văn Kiệt (phường Yên Thế, TP Pleiku, Gia Lai) tất cả các loại phế liệu từ chai nhựa, lon bia, cho đến sắt, ống nhựa, giấy, ti vi cũ... đổ ra vỉa hè và tràn xuống đường gây ô nhiễm môi trường, làm cản trở và nguy cơ mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, khiến người dân sống xung quanh bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Phế liệu chất thành đống trước số nhà 200, đường Võ Văn Kiệt (phường Yên Thế, TP Pleiku) gây mất mỹ quan đô thị.

Bà L.T.V. là người dân sống tại khu vực trên cho biết: Cơ sở này hoạt động khoảng vài năm nay, phế liệu đổ tràn ra đường trông rất nhếch nhác làm cản trở người tham gia giao thông, người dân chúng tôi đã phản ánh nhiều lần, nhưng mỗi lần nhắc, cơ sở này thu dọn bớt, sau đó lại tiếp tục đổ tràn ra đường như cũ. Vì vỉa hè tại đây bị lấn chiếm để tập trung phế liệu nên người đi bộ sẽ phải đi xuống lòng đường. Khi trời nắng nóng, mùi nhựa, mùi phế thải bốc lên làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Xe tải chở phế liệu đậu trên đường gây mất an toàn giao thông (Ảnh chụp chiều ngày 11/4).

Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần kiểm tra và sớm xử lý tình trạng nêu trên nhằm đảm bảo môi trường sống, sức khỏe cho người dân, an toàn giao thông và cảnh quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Nguy cơ mất an toàn giao thông từ cơ sở thu mua phế liệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.