Thứ ba, 16/04/2024 18:10 (GMT+7)

TP Pleiku: Nông dân chuẩn bị rau phục vụ thị trường Tết

A LỰC -  Thứ hai, 14/01/2019 13:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày này, nông dân trên địa bàn TP Pleiku tích cực xuống giống, chăm sóc vườn rau để kịp cung ứng ra thị trường phục vụ Tết.

Trên cánh đồng rau tại thôn 5 (xã Trà Đa, TP Pleiku), bà con nông dân đang khẩn trương chăm sóc rau. Cặm cụi làm cỏ bên diện tích cà rốt của gia đình, bà Lê Thị Thắm cho biết: Trong dịp tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng rau xanh tăng mạnh bởi thế từ những ngày đầu tháng 10, 11 âm lịch, tôi bắt đầu xuống giống những loại rau như xà lách, cà rốt, đậu que, cải thìa… để kịp bán trong dịp tết. Hiện gia đình của tôi có khoảng 5 sào rau và 2 sào trồng hoa Dơn dự kiến cho thu hoạch rải rác từ 26 tháng Chạp đến hết rằm tháng Giêng.

Lượng rau bán ra dịp Tết thường cao gấp 3 đến 4 lần vào ngày thường, giá cả cũng cao hơn ngày thường. Năm ngoái, sau khi trừ tất cả các chi phí khác thì gia đình tôi cũng lãi hơn 50 triệu đồng, hy vọng năm nay thời tiết thuận lợi hơn gia đình tôi cũng được lãi cao hơn năm trước.

Nông dân tại thôn 5, xã Trà Đa tích cực chăm sóc vườn cà rốt để phục vụ dịp Tết.

Cũng với hy vọng tăng thêm nguồn thu nhập, gia đình bà Trần Thị Phúc tại thôn 7 (xã Chư Á, TP Pleiku) cũng tranh thủ làm đất để trồng những loại rau ngắn ngày như: hành, cải xanh, cúc… để kịp bán trong dịp tết Nguyên đán.

Bà Phúc cũng cho biết thêm: Trồng rau để bán trong dịp Tết mang lại nguồn thu nhập lớn, bà con ở đây trồng nhiều loại rau màu khác nhau để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng. Bên cạnh trồng các loại cây ngắn ngày như hành, cải xanh… thì bà con còn trồng các loại cây khác như: dưa leo, cà tím, đậu que, cà chua… gia đình tôi có 7 sào đều trồng các loại rau, củ, quả để bán trong dịp tết Nguyên đán năm nay.

Một phần vườn rau chuẩn bị thu hoạch để phục vụ dịp Tết.
Nông dân tại thôn 7, xã Chư Á đang tất bật làm đất để trồng rau.
Nông dân trồng vụ hành.

Bà Phan Thị Hoài Thương – cán bộ phòng Kinh tế TP Pleiku cho biết: Trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 600 ha trồng các loại rau, củ, quả. Tập trung chủ yếu ở các xã Trà Đa, Chư Á và các phường Thống Nhất, Hoa Lư. Bà Thương cũng cho biết thêm: Những năm gần đây, trồng rau đã góp phần đem lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con nông dân trên địa bàn TP Pleiku, đặc biệt là vào dịp tết Nguyên đán khi lượng rau bán ra trên thị trường nhiều gấp 3 đến 4 lần những ngày bình thường.

Thành phố đã hình thành nhiều vùng trồng rau tập trung ở các xã Trà Đa, Chư Á… với nhiều sản phẩm rau đa dạng.

Hiện tại, rau xanh của thành phố không chỉ phục vụ khách hàng trong tỉnh mà còn xuất bán ra nhiều thị trường các tỉnh khác như Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Định.

Qua đó, góp phần giúp cho người dân có thêm nguồn thu nhập để vui xuân đón Tết.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Nông dân chuẩn bị rau phục vụ thị trường Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.