Thứ sáu, 29/03/2024 21:37 (GMT+7)

TP. Pleiku: Suối Hội Phú bốc mùi hôi thối- bao giờ mới xử lý?

NGUYỄN GIÁC - A LỰC -  Thứ bảy, 14/03/2020 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời tiết càng nắng gắt, mùi hôi thối lại càng gia tăng. Tình trạng này đang từng ngày diễn ra tại khu vực suối Hội Phú, TP. Pleiku (Gia Lai) ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh người dân trong vùng.

Theo phản ánh từ người dân sinh sống, kinh doanh tại khu vực suối Hội Phú (đoạn từ đầu Nguyễn Tất Thành nối đến đường Hùng Vương), thời gian qua, thời tiết nắng nóng khiến cho mùi hôi thối lắng đọng tại lòng suối bốc mùi rất khó chịu.

Ngoài ra, các đơn vị thi công chậm triển khai việc nạo vét, thu gom rác thải dưới suối khiến mùi hôi càng gia tăng, mạch nước ngầm tại đây bị ảnh hưởng. Giếng nước sinh hoạt bị nhiễm phèn và có mùi nên không thể dùng trong ăn, uống.

Dự án suối Hội Phú thi công kéo dài dẫn đến ô nhiễm, nguồn nước giếng nhiễm phèn.

Ông Nguyễn Hữu Trung người dân sống tại suối Hội Phú nói: Dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú thi công kéo dài, nhưng hiện nay nhiều hạng mục vẫn chưa làm xong. Dân chúng tôi có kiến nghị chính quyền địa phương, nhưng tình trạng ô nhiễm tại đây vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Các mùi hôi, rác thải ứ đọng ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, nước ngầm của bà con.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Đoàn Vĩnh Lộc hộ dân sinh sống lâu năm tại đây cho biết: Dân cư sinh sống ngày một đông, nhưng việc thu gom rác chưa được thực hiện trên tuyến đường này. Có những người vứt rác thải bừa bãi khắp nơi, người thì vứt thẳng xuống lòng suối khiến cho tình trạng ô nhiễm tại lòng suối vốn đã hôi nay lại càng trở nên nghiêm trọng. Riêng các giếng đào ở đây nhiều năm nay qua không thể sử dụng trong sinh hoạt vì nhiễm phèn rất nặng.

Thời tiết nắng nóng khiến cho các loại rác thải, nước thải sinh hoạt ứ đọng lâu ngày bốc mùi hôi thối.

Theo ghi nhận, cùng với các loại rác thải sinh hoạt, nước thải đổ xuống lòng suối  gây ứ đọng lâu ngày tại khu vực suối Hội Phú là tác nhân chính gây ra mùi hôi thối tại khu vực này.

Mới đây, đi kiểm tra tình hình thực hiện công trình Kè chống sạt lở suối Hội Phú, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ông Võ Ngọc Thành cho rằng: hiện nay tiến độ thực hiện công trình quá chậm, điều này cho thấy năng lực nhà thầu hạn chế và lãnh đạo địa phương thiếu trách nhiệm trong việc đôn đốc.

Đồng thời, đề nghị UBND TP. Pleiku, nhà thầu xây dựng lên kế hoạch thi công chi tiết trình UBND tỉnh xem xét; nhanh chóng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong triển khai, không để công trình trọng điểm ì ạch.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai phê bình các đơn vị thi công thiếu năng lực dẫn đến công trình chậm tiến độ.

Việc thi công không biết thời điểm kết thúc của dự án, khiến cho người dân sinh sống trong khu vực này luôn cảm thấy ngao ngán. Chuyện xử lý dứt điểm môi trường ô nhiễm, rác thải tại thời điểm này là vô cùng cần thiết đối với người dân nơi đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục ghi nhận, phản ánh đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP. Pleiku: Suối Hội Phú bốc mùi hôi thối- bao giờ mới xử lý?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới