Thứ sáu, 26/04/2024 06:53 (GMT+7)

TP. Pleiku: Xử phạt 85 trường hợp không đeo khẩu trang

NGUYỄN GIÁC -  Thứ bảy, 01/05/2021 20:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo từ UBND TP. Pleiku, đến chiều 1/5, cơ quan chuyên môn đã phối hợp và ghi nhận 11 trường hợp tiếp xúc gần với F1 liên quan đến ca bệnh tại Hà Nam.

Theo đó, 11 trường hợp trên địa bàn TP. Pleiku đi cùng xe với công dân L.T.Vũ (công dân được xác định có tiếp xúc gần với F1 tại Hà Nam) đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Hiện các công dân này được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định. Trong ngày 1/5, có 06 trường hợp khai báo y tế và được cách ly, theo dõi y tế theo quy định, 18 trường hợp khác được xác định có tiếp xúc gần với trường hợp F2.

Nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND TP. Pleiku liên tiếp ban hành các văn bản chỉ đạo đến các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường. Đồng, thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tiếp tục truy vết, khoanh vùng, cách ly đối với các trường hợp F2, F3, F4; hướng dẫn cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2, tự theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F3, F4 theo đúng quy định.

Một số người dân vẫn chủ quan, không đeo khẩu trang nơi tập trung đông người.

Trong ngày 1/5, các xã, phường đã thành lập các tổ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng, chống dịch với 250 thành viên, thực hiện các biện pháp xử lý theo đúng quy định đối với các trường hợp không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19. Qua số liệu tổng hợp, các tổ đã nhắc nhở, xử phạt 77 trường hợp không đeo khẩu trang tại các xã, phường với số tiền 77.000.000 đồng. Lũy kế 30/4-01/5/2021 là 85 trường hợp với tổng số tiền là 85.000.000đồng.

Song song với công tác truy vết, nhắc nhở, xử lý người dân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, phía UBND Thành phố đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid - 19 tại các nơi công cộng, điểm tham quan du lịch, chợ, siêu thị... như: Trung tâm thương mại Thành phố, Chợ Hoa Lư, chợ Phù Đổng, chợ Trà Đa, Di tích thắng cảnh Biển Hồ và Công viên Diên Hồng.

Qua kiểm tra, các đơn vị đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như: đặt các biển thông báo, thường xuyên sử dụng hệ thống loa phát thanh truyên truyền, bố trí bàn để nước diệt khuẩn, bố trí cán bộ và lãnh đạo trực hướng dẫn cho người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo dõi, hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

UBND TP. Pleiku thành lập các tổ công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và chủ động công tác ứng phó tại địa phương, UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố và xã, phường, các cơ sở y tế tổ chức ứng trực 24/24, sẵn sàng ứng phó phòng, chống dịch trong mọi tình huống; thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh và kết quả phòng, chống dịch, kịp thời báo cáo về Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo và UBND Thành phố theo quy định.

Ngoài công tác phòng, chống dịch không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, thì công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và kiểm tra, xử lý các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định được các địa phương trong toàn tỉnh Gia Lai tích cực triển khai.

Bạn đang đọc bài viết TP. Pleiku: Xử phạt 85 trường hợp không đeo khẩu trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.