Thứ sáu, 19/04/2024 06:01 (GMT+7)

TP.Quảng Ngãi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Minh Trí -  Thứ hai, 28/06/2021 18:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký văn bản chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ Tp. Quảng Ngãi kể từ 0h ngày 29/6.

Sáng 28/6, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã chủ trì cuộc họp để nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh báo cáo tình hình và công tác phòng chống dịch.

Tính đến 11h ngày 28/6, Quảng Ngãi có thêm 19 ca mắc mới, nâng tổng số lên 41 ca. Tất cả đều ở điểm dịch xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, qua sàng lọc nhanh ghi nhận 4 ca bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, chưa xác định được F0, không như nhận định ban đầu F0 là bệnh nhân 14442.

Tỉnh nhận định, dịch có thể đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm, diễn biến cùng với thời gian tỉnh áp dụng trạng thái bình thường mới nên các ca F0 đã đi nhiều nơi, đến các khu vực đông người.

Nhân viên y tế phun phuốc khử khuẩn tại điểm dịch ở xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ.

Khó khăn hiện nay là mua sinh phẩm, vắc xin; lực lượng hỗ trợ truy vết, hỗ trợ công tác xét nghiệm còn thiếu, nhất là ở xã Phổ Châu; thiếu hụt cơ sở cách ly tập trung, nhất là ở thị xã Đức Phổ. Xuất hiện tình trạng trốn cách ly, khai báo y tế thiếu trung thực để né tránh cách ly. Do vậy, ngành y tế kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo kích hoạt nhiều cơ sở cách ly tập trung ở thị xã Đức Phổ để đủ khả năng tiếp nhận cách ly trên 1.000 người. Xử phạt nghiêm những người khai báo thiếu trung thực, gây khó khăn trong quá trình truy vết.

Ngành y tế và các ngành, địa phương cần tập trung huy động mọi nguồn lực, tăng tốc, khẩn trương tiến hành rà soát, lập danh sách đầy đủ, chi tiết tất cả các trường hợp có nguy cơ để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và tiến hành xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, với tình hình dịch bệnh bùng phát nhanh như hiện nay thì không loại trừ một địa phương nào, nhất là khi các ca bệnh lây lan trong cộng đồng, trong khi đó chưa xác định được nguồn lây chính xác.

Do đó, chủ tịch tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phải ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm hiện nay, kiểm soát chặt chẽ các F1, F2 liên quan đến các ca F0. Đến 0h ngày 29/6 áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng đối với toàn Tp. Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động dạy, học trong và ngoài nhà trường.

Trước đó, ngày 27/6, tỉnh áp dụng cách ly y tế theo Chỉ thị số 15 đối với toàn bộ thị xã Đức Phổ. Riêng xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết TP.Quảng Ngãi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.