Thứ bảy, 20/04/2024 13:42 (GMT+7)

TP Thái Nguyên: Công trình xây dựng trái phép mọc tràn lan trên đất nông nghiệp (Bài 2)

Đình Đồng - Nguyễn Bắc -  Thứ ba, 09/08/2022 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ có 2 căn nhà hàng trăm m2 đất nông nghiệp tại tổ 8, (phường Tân Thịnh) xây dựng trái phép, qua tìm hiểu của PV, còn hàng loạt công trình xây dựng như vậy mọc trên đất nông nghiệp tại thành phố Thái Nguyên?

Như PV đã phản ánh trước đó trong bài viết "TP Thái Nguyên: Ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Tân Thịnh?", việc các công trình vi phạm trật tự xây dựng, công trình “biến tướng” mọc tràn lan trên đất nông nghiệp tại các khu vực thuộc địa bàn TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Qua tìm hiểu của PV, không chỉ có hai công trình kiên cố được xây dựng ngay trên phần đất nông nghiệp của ông Phạm Văn Minh tại tổ 8, phường Tân Thịnh, mà PV còn nhận được thông tin về công trình xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp của hộ gia đình bà Trang đã hoàn thiện ngôi nhà cấp 4 vẫn trên khu vực tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên được gia đình bà ở ổn định từ năm 2021 đến nay.

tm-img-alt
Công trình nhà ở kiên cố của hộ gia đình bà Trang tại tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên.

Tại xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên mới đây dư luận cũng đang xôn xao về công trình của hộ gia đình ông Mã Văn Thịnh và bà Triệu Thị Chuyên tại xóm Thái Sơn 2. Gia đình ông Thịnh và bà Chuyên có 2 thửa đất số 1523 và 765 tờ bản đồ số 7 với diện tích lần lượt là 300m2 và 120m2. Nhưng trên thực tế PV được thấy công trình đã xây dựng tường bao kiên cố, quây kín cả công trình với diện tích ước tình cả nghìn m2, to hơn rất nhiều so với 420m2 tại 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Mã Văn Thịnh.

tm-img-alt
tm-img-alt
Công trình được xây dựng của gia đình ông Mã Văn Thịnh trên diện tích đất ước tính hàng nghìn m2

Để làm rõ sự việc, ngày 20/07/2022, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ tới UBND thành phố Thái Nguyên đặt lịch làm việc. Đồng thời, để làm rõ trách nhiệm của UBND phường Tân Thịnh trong nội dung nêu trên. Nhưng hơn nửa tháng trôi qua kể từ ngày phóng viên đến liên hệ đặt lịch làm việc, nhưng UBND thành phố Thái Nguyên vẫn im lặng, chưa có thông tin phản hồi hay văn bản trả lời hay sự hợp tác nào.

PV đã nhiều lần liên hệ với ông Phạm Đức Giang, Chánh Văn phòng UBND thành phố Thái Nguyên để hỏi lịch làm việc nhưng ông Giang không nghe máy?

Không biết lãnh đạo và các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên có thấu được “nỗi bức xúc” của người dân nơi đây hay không? Khi mà nhiều năm nay tình trạng vi phạm về trật tự xây dựng, vi phạm nghiêm trọng Luật đất đai mà vẫn tồn tại và ngang nhiên hoạt động gây bức xúc trong dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết TP Thái Nguyên: Công trình xây dựng trái phép mọc tràn lan trên đất nông nghiệp (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ