Thứ bảy, 20/04/2024 00:25 (GMT+7)

TP Vinh: Hơn 5 năm phê duyệt, 1 đoạn đường chưa tới 100 mét vẫn nằm trên giấy?

Thục Anh - Thanh Phương -  Thứ sáu, 21/04/2023 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2017, nhưng đến nay con đường quy hoạch giữa nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai và rạp chiếu phim 12/9 vẫn nằm trên giấy, gây nhếch nhác bộ mặt phố thị và cản trở giao thông của người dân.

Công trình nằm… “trên giấy”, dân không có đường đi

Ngày 11/7/2017, UBND phường Quang Trung có tờ trình số 45/TTr-UBND về việc xin chủ trương đầu tư xây dựng công trình: Xây dựng đường quy hoạch giữa nhà tưởng niệm Nguyễn Thị Minh Khai và rạp chiếu phim 12/9, phường Quang Trung.

Xét đề nghị của phường Quang Trung và Phòng Tài chính – kế hoạch, ngày 17/7/2017, UBND TP Vinh đã có Quyết định số 4416/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình đường quy hoạch giữa nhà tưởng niệm Nguyễn Thị Minh Khai và rạp chiếu phim 12/9, phường Quang Trung.

tm-img-alt

Được phê duyệt chủ trương từ năm 2017, nhưng đến nay con đường quy hoạch giữa nhà tưởng niệm Nguyễn Thị Minh Khai và rạp chiếu phim 12/9 vẫn nằm trên giấy.

Theo đó, chủ đầu tư là UBND phường Quang Trung. Hình thức đầu tư là xây dựng mới. Nội dung và quy mô đầu tư dự kiến: Đầu tư xây dựng tuyến đường, mương thoát nước, bó vỉa, đan rãnh, lát hè và điện chiếu sáng. Xây dựng tuyến đường (điểm đầu nối đường Quang Trung, điểm cuối nối đường nhựa hiện trạng đã có) với chiều dài 91,71m. Nền đường rộng 7m, mặt đường 6m. Kết cấu thảm nhựa bê tông theo thiết kế.

Khái toán tổng mức đầu tư: 1.600 triệu đồng (trong đó chi phí bồi thường, GPMB 200 triệu đồng).

Nguồn vốn: Ngân sách thành phố Vinh hỗ trợ theo cơ chế hiện hành 80%, ngân sách phường Quang Trung 20% tổng mức đầu tư. (Thực hiện theo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020). Tiến độ xây dựng: Hoàn thành công trình trong 90 ngày, kể từ ngày khởi công.

tm-img-alt

Giữa khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai và rạp chiếu phim 12/9 sầm uất lại có một căn nhà cấp 4 đổ nát, xuống cấp nằm lọt thỏm giữa đường quy hoạch.

Tuy nhiên, nhiều năm nay, tuyến đường này vẫn nằm “trên giấy”, không có một động thái nào được khởi công xây dựng. Đặc biệt là giữa khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai và rạp chiếu phim 12/9 sầm uất lại có một căn nhà cấp 4 đổ nát, xuống cấp nằm lọt thỏm giữa đường quy hoạch.

Nhếch nhác bộ mặt phố thị

Căn nhà cấp 4 có địa chỉ tại số 20 đường Quang Trung, phường Quang Trung, TP Vinh. Hiện nay, tại căn nhà này chia thành 2 phần, một bên kinh doanh mua bán xe máy cũ mới và một bên là bán bánh mỳ Đà Nẵng. Theo tìm hiểu thì được biết, đây là ki ốt được ông V.T.S thuê lại của nhà nước để kinh doanh, buôn bán trước đây, đã hết hạn hợp đồng.

tm-img-alt

Ki ốt gây nhếch nhác bộ mặt phố thị, cản trở giao thông.

Vào tháng 9/2020, Chủ tịch UBND phường Quang Trung – Đinh Xuân Trường có báo cáo số 218/BC-UBND về việc xây dựng đường Quy hoạch giữa nhà lưu niệm Nguyễn Thị Minh Khai và rạp chiếu phim 12/9.

Theo đó, Chủ tịch phường Quang Trung cho biết: “Sau khi có Quyết định chủ trương đầu tư, UBND phường đã phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế lập dự toán để phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình để thực hiện đầu năm 2018. Nhưng đầu năm 2018 ông V.T.S (đã chết) nên công trình phải tạm dừng lại vì gia đình ông V.T.S lập bàn thờ tại ki ốt bán bánh mì nằm giữa đường quy hoạch Nhà lưu niệm Nguyễn Thị Minh Khai và Rạp chiếu phim 12/9, trong 2 năm chờ hết tang gia”.

tm-img-alt
PV đã liên hệ làm việc với ông Đinh Xuân Trường – Chủ tịch UBND phường Quang Trung nhiều lần nhưng không nhận được phản hồi.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, đã nhiều năm trôi qua, công trình này vẫn không được xây dựng, dù thời hạn đã hết. Để có câu trả lời khách quan, chúng tôi đã liên hệ làm việc với ông Đinh Xuân Trường – Chủ tịch UBND phường Quang Trung nhiều lần nhưng không nhận được phản hồi.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ./.     

Bạn đang đọc bài viết TP Vinh: Hơn 5 năm phê duyệt, 1 đoạn đường chưa tới 100 mét vẫn nằm trên giấy?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...