Thứ sáu, 29/03/2024 14:37 (GMT+7)

TPBank lên tiếng việc ép khách hàng vay tiêu dùng phải mua bảo hiểm

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 07/06/2019 13:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong – TPBank lên tiếng trước cáo buộc ép khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife khi vay tiêu dùng tại TBBank Đông Đô.

Trước đó, một khách hàng tên N.M.H trú tại Hoàng Mai, Hà Nội phản ánh với báo chí việc vào tháng 5/2019 vị này liên hệ với TPBank và nộp hồ sơ đề nghị vay tại TPBank Đông Đô (Tầng 1, tòa nhà LICOGI 13, Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội) với số tiền 400.000.000 VNĐ.

Ông H. cho biết, phía TPBank Đông Đô thông tin, với khoản vay này, khách hàng bắt buộc phải tham gia mua bảo hiểm nhân thọ Manulife. Ông H. đã chọn mức gần như thấp nhất với số tiền 15 triệu đồng/năm.

Bức xúc vì cho rằng bảo hiểm nhân thọ Manulife là bảo hiểm tự nguyện nhưng lại bị ép mua, hàng năm ngoài khoản tiền nợ gốc và lãi phải trả, khách hàng phải gánh thêm khoản bảo hiểm nhân thọ 15 triệu đồng/năm, ông H. đã phản ánh điều này với cơ quan báo chí.

Để có thông tin khách quan về vụ việc trên, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ chuyển công văn làm việc với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong – TPBank.

Phản hồi công văn trên, bộ phận truyền thông TPBank cho biết, nhận thức được lợi ích của bảo hiểm nhân thọ đối với khách hàng, TPBank đã hợp tác cùng một số công ty, tập đoàn uy tín về bảo hiểm để giới thiệu các gói bảo hiểm ưu đãi cho khách hàng.

Theo chính sách hiện hành của TPBank, việc khách hàng tham gia bảo hiểm có thể được hưởng thêm ưu đãi về lãi suất vay, đồng thời điểm tín dụng của khách hàng được đánh giá cao hơn, do các trường hợp khách hàng vay tiêu dùng đồng thời mua bảo hiểm được đánh giá là an toàn hơn các khoản vay thông thường.

Ngân hàng chỉ là bên giới thiệu để khách hàng tham gia bảo hiểm, vừa đảm bảo được rủi ro cho khách hàng khi có sự kiện không lường trước xảy đến, đảm bảo hơn về tài chính cho khách hàng, qua đó cũng an toàn hơn cho vốn vay của ngân hàng.

Theo quy định, cán bộ nhân viên ngân hàng chỉ giới thiệu khách, chỉ khi khách hàng quan tâm thì mới gặp các chuyên gia tư vấn của công ty bảo hiểm, khách hàng sẽ tự quyết định việc mua hay không mua bảo hiểm theo tư vấn và ký trực tiếp hợp đồng với công ty bảo hiểm chứ không phải với ngân hàng, không gắn với khoản vay.

Do vậy, việc cho rằng TPBank buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ là không chính xác”, văn bản phản hồi của TPBank ghi rõ.  

Bên cạnh đó, văn bản trên khẳng định, đối với cán bộ tư vấn sai về chính sách cho vay của TPBank với khách hàng, TPBank sẽ áp chế tài xử lý cán bộ theo quy định, đồng thời yêu cầu đơn vị kinh doanh gặp gỡ khách hàng, đưa ra phương án xử lý cầu thị, hướng tới sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của TPBank.

Bạn đang đọc bài viết TPBank lên tiếng việc ép khách hàng vay tiêu dùng phải mua bảo hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.