Thứ sáu, 29/03/2024 11:55 (GMT+7)

TP.Đông Hà - Quảng Trị hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới

Trần Quang -  Thứ ba, 05/06/2018 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, UBND TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới.

Buổi mít tinh là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới mồng 5 tháng 6.

Ngày mồng 5 tháng 6 được Đại Hội đồng Liên Hợp quốc quyết định chọn làm Ngày môi trường thế giới kể từ năm 1972. Hằng năm, vào ngày này lễ kỷ niệm trọng thể được tổ chức tại hơn 100 nước trên thế giới và Việt Nam là thành viên tham gia hưởng ứng tích cực từ năm 1982. Ngày môi trường thế giới 05/6 hàng năm là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức về Bảo vệ môi trường. Năm 2018, Ngày Môi trường thế giới với chủ đề là “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, nhằm kêu gọi cộng đồng thay đổi thói quen tiêu dùng, sử dụng, thu gom chất thải nhựa và nilon.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm chúng ta thải ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh Trái đất 4 lần, có khoảng 500 tỷ túi nhựa được tiêu thụ trên thế giới song phần lớn lượng rác thải nhựa không được chôn trong các bãi chôn lấp. Với nhịp độ sử dụng nhựa như hiện nay, sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất vào năm 2050 và một phần lớn trong số đó sẽ nằm trong các đại dương nơi mà nó sẽ tồn tại trong nhiều thế kỷ. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người. Chất thải nhựa trở thành một thách thức lớn đối với cộng đồng và xã hội.

Đối với thành phố Đông Hà, công tác Bảo vệ môi trường trong những năm qua đã được Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân thành phố quan tâm chỉ đạo, cùng với sự nỗ lực cố gắng tập trung thực hiện của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, môi trường thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, là một đô thị đang phát triển, quá trình đô thị hóa nhanh, các hoạt động sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại, dịch vụ tăng trưởng nhanh, đặc biệt là thói quen tiêu dùng, sử dụng đồ nhựa và nilon khá phổ biến đang là nguy cơ tác động ngày càng lớn đến môi trường sống của thành phố.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” là rất cần thiết, cần được tổ chức thực hiện trên địa bàn toàn thành phố với các nội dung thiết thực, huy động sự tham gia rộng rãi của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cộng đồng và từng người dân để bảo vệ môi trường sinh thái thành phố. Mỗi một cán bộ, công chức, người dân thành phố cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, có hành động cụ thể cùng chung tay bảo vệ môi trường; nhận thức đúng đắn hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng, thu gom xử lý chất thải nhựa và túi nilon trong đời sống sinh hoạt hàng ngày để góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố.

UBND thành phố kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân Đông Hà nêu cao tinh thần yêu nước, yêu môi trường sống trong lành; chúng ta cùng nhau làm tốt hơn nữa các phong trào bảo vệ môi trường, giảm thiểu chất thải từ nhựa và túi nilon; sống hài hòa với thiên nhiên; thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với chất thải trên Trái đất.

Một số hình ảnh của buổi mít tinh sáng 5/6:

Bạn đang đọc bài viết TP.Đông Hà - Quảng Trị hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới