Thứ sáu, 19/04/2024 10:29 (GMT+7)

Tp.HCM: 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao

Ngọc Tân -  Thứ hai, 07/06/2021 20:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc áp dụng khai báo điện tử đã cho thấy hiệu quả trong việc phát hiện người có nguy cơ lây nhiễm chéo tại quận Gò Vấp.

Theo UBND quận Gò Vấp, tính đến 15h ngày 6/6 đã có hơn 185.000 lượt khai báo của người dân được ghi nhận trên hệ thống. Trong đó, thông qua việc kiểm tra, lực lượng kiểm soát tại các chốt ra, vào quận đã phát hiện và xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao. Qua đó, kịp thời hướng dẫn người dân liên hệ các cơ quan y tế để xác minh và thực hiện các bước điều tra dịch tễ.

Trước đó, từ ngày 3/6/2021, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Sở Y tế và UBND quận Gò Vấp phối hợp triển khai quy trình khai báo y tế điện tử để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào khu vực quận Gò Vấp trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả ban đầu đã ghi nhận hiệu quả của việc triển khai khai báo điện tử này.

Khai báo y tế điện tử - việc làm thiết thực, chung tay cùng chính quyền phòng chống dịch Covid-19.

Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của hệ thống khai báo y tế điện tử và tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào khu vực quận, các đơn vị đã phối hợp tổ chức triển khai thêm một số giải pháp hỗ trợ như: bố trí lực lượng tình nguyện viên gần các chốt kiểm soát nhằm hỗ trợ việc khai báo hộ cho các trường hợp gặp khó khăn trong khai báo y tế điện tử hoặc chưa thực hiện khai báo y tế điện tử.


Ngoài ra, tại các chốt kiểm soát y tế, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị triển khai kết nối Internet không dây (wifi) để hỗ trợ lực lượng chức năng và các tình nguyện viên thực hiện hỗ trợ khai báo y tế, xác nhận thông tin khai báo của người dân.

Hiện UBND quận Gò Vấp cũng đang tiến hành công tác truyền thông đến từng khu phố để người dân thực hiện khai báo y tế điện tử tại nhà nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và tránh ùn tắc tại các chốt kiểm soát.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?