Thứ sáu, 29/03/2024 06:25 (GMT+7)

TP.HCM ban hành Kế hoạch triển khai chương trình giảm ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 05/05/2022 20:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch triển khai chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2020-2030 trong năm 2022.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Cụ thể, kế hoạch yêu cầu tăng cường sự tham gia và phối hợp giữa các sở ban ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các đơn vị liên quan truyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường (BVMT), ứng phó với biến đổi khí hậu, hình thành lối sống thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, TP sẽ hoàn thiện cơ chế chính sách để thu hút các ngành nghề đầu tư trong lĩnh vực môi trường, thúc đẩy nghiên cứu và phát triển công nghệ thân thiện với môi trường. Đồng thời, nâng cao năng lực quản lý, phát triển nguồn nhân lực, hiện đại hóa cơ sở vật chất, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thực hiện công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong giải pháp này, UBND TP yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, thiết lập hệ thống thu gom riêng biệt các nhóm chất thải sau phân loại từ nguồn thải đến các nhà máy tái chế, xử lý chất thải theo quy định. TP cũng sẽ tiếp tục đầu tư các trang thiết bị, phương tiện để phục vụ công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển rác.

TP.Thủ Đức và UBND các quận, huyện phải tăng cường triển khai việc sử dụng hình ảnh trích xuất camera trong thực hiện xử lý vi phạm về vệ sinh môi trường.

Một trong những giải pháp được đặt ra nữa là phải đẩy mạnh đầu tư công nghệ cao, khuyến khích sử dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến trong sản xuất kinh doanh, giảm thiểu chất thải, kiểm soát và xử lý triệt để ô nhiễm, kết hợp xử lý chất thải tạo năng lượng.

TP.HCM cũng sẽ tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành trong vùng và các vùng lân cận và quốc tế trong quản lý, giải quyết các vấn đề tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nguyễn Vinh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM ban hành Kế hoạch triển khai chương trình giảm ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.