Thứ tư, 24/04/2024 11:39 (GMT+7)

TP.HCM bắt quả tang tài xế đổ trộm chất thải vào khu dân cư

MTĐT -  Thứ hai, 06/05/2019 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng cảnh sát môi trường, Công an TP.HCM đã tạm giữ phương tiện và làm việc với tài xế sau khi phát hiện xe của tài xế này đổ trộm chất thải tại một khu đất ở tổ 3, ấp 6A (Vĩnh Lộc B, Bình Chánh).

Theo báo Tiền phong, chiều 5/5, Lãnh đạo Đội 5- Phòng cảnh sát môi trường, Công an TP.HCM cho biết đã tạm giữ phương tiện và làm việc với tài xế sau khi phát hiện xe của tài xế này đổ trộm chất thải tại một khu đất ở tổ 3, ấp 6A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Trước đó, chiều 4/5 sau nhiều ngày trinh sát, Tổ công tác của Đội 5 phát hiện tài xế xe chở rác biển kiểm soát 51D-416.95 của Cty TNHH Kỹ thuật công nghệ Sài Gòn Xanh vào khu công nghiệp Tân Tạo ở quận Bình Tân để thu gom rác thải công nghiệp của các doanh nghiệp có lẫn 10% rác thải sinh hoạt.

Sau khi tài xế xe trên rời khỏi hiện trường tài xế xe trên chở lượng rác này đến đổ xuống khu đất ở tổ 3 , ấp 6 A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh thì bị Tổ công tác bắt quả tang. Kế bên vị trí xe chở rác biển kiểm soát 51D-416.95 cơ quan chức năng phát hiện khoảng 5 tấn rác thải công nghiệp gồm vải vụn, simili, bao nilon…

Chiếc xe đổ trộm chất thải ra môi trường. Ảnh: Tiền Phong.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, qua làm việc, tài xế Bùi Anh Dũng cho biết, ông là nhân viên lái xe ô tô chở rác của công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Sài Gòn Xanh. Vào sáng ngày 4/5 ông nhận được sự chỉ đạo của một lãnh đạo công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Sài Gòn Xanh vào khu công nghiệp Tân Tạo liên hệ với một người phụ nữ để thu gom, vận chuyển rác thải công nghiệp của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tân Tạo. Sau khi thu gom đầy xe và vận chuyển về khu đất trống tại Tổ 3, ấp 6A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM thì bị bắt.

Các trinh sát cho biết khu đất này có diện tích 2.500m2, trong đó có 1.000m2 tồn tại lớp chất thải rắn công nghiệp các loại dày khoảng 0,5m tích tụ từ lâu, dù bãi đất trống này không được cấp phép lưu giữ bất cứ loại chất thải nào.

Phía cơ quan chức năng cho biết sẽ cho mời ông Bùi Anh Dũng và đại diện công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Sài Gòn Xanh để giải quyết vụ việc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM bắt quả tang tài xế đổ trộm chất thải vào khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.