Thứ tư, 24/04/2024 15:18 (GMT+7)

TP.HCM: Chỉ đạo khẩn về công tác Phòng cháy chữa cháy tại chung cư Rivera Park Sài Gòn

Phan Hải – Trí Minh -  Thứ năm, 20/10/2022 07:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về việc xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến các sai phạm tại chung cư Rivera Park Sài Gòn.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi giao Chủ tịch UBND quận 10 khẩn trương nghiên cứu ý kiến của Công an TP để phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các nội dung kiến nghị, phản ánh của cư dân cùng các vấn đề còn tồn tại liên quan đến chung cư Rivera Park Sài Gòn (chung cư Thành Thái, số 7/28 đường Thành Thái, phường 14, quận 10) để xem xét, xử lý nghiêm theo thẩm quyền.

Công an TP chủ động kiểm tra toàn bộ công tác PCCC tại chung cư Rivera Park Sài Gòn để có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm; đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản cho cư dân.

Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan chung cư nêu trên theo thẩm quyền và quy định pháp luật; hỗ trợ xử lý nhanh các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện nếu nhận được văn bản báo cáo của UBND quận 10; Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện ý kiến chỉ đạo nêu trên của UBND TP.

tm-img-alt
Chung cư Rivera Park Sài Gòn.

Theo báo cáo của Công an TP, năm 2019, khi giải quyết hồ sơ đề nghị xem xét cấp sổ hồng cho chung cư, Sở Tài nguyên Môi trường phát hiện chủ đầu tư cải tạo, chuyển đổi công năng tầng 2, 3, 4 và tầng kỹ thuật chung cư từ dịch vụ công cộng, thương mại, sân chơi thành trung tâm giáo dục, văn phòng, phòng tập thể dục thể thao trong khi chưa được cấp phép.

Tại cuộc họp vào tháng 6/2021, Phòng Cảnh sát PCCC và các sở ngành vẫn chưa thống nhất nghiệm thu về PCCC đối với công trình cải tạo của chung cư khi chưa có ý kiến của UBND TP về việc cải tạo chuyển đổi công năng của công trình.

Hiện nay, chủ đầu tư và Ban Quản trị, Ban Quản lý chung cư cũng phát sinh nhiều mâu thuẫn, tranh chấp chưa được giải quyết, dẫn đến khiếu kiện, khiếu nại kéo dài. Trong đó, mâu thuẫn chủ yếu là việc chưa thống nhất phần sở hữu chung, sở hữu riêng, việc bàn giao hồ sơ tòa nhà cho Ban Quản trị, việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ; chủ đầu tư tự ý cải tạo, chuyển đổi công năng, thay đổi tiện ích và đưa vào hoạt động mà chưa được nghiệm thu về PCCC.

Được biết, Chung cư Rivera Park Sài Gòn do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang làm chủ đầu tư, gồm 3 khối nhà với quy mô 1 tầng hầm, 1 tầng lửng hầm, 25 tầng.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Chỉ đạo khẩn về công tác Phòng cháy chữa cháy tại chung cư Rivera Park Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.